Thứ Bảy, 27/07/2024 14:57 (GMT +7)

Trung tâm Công tác xã hội triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác xã hội

Thứ 3, 20/02/2024 | 17:05:00 [GMT +7] A  A

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, cũng như sự phối hợp giúp đỡ của các cấp, các ngành, địa phương; nhiều năm qua Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã thực hiện tốt công tác xã hội tập trung và tại cộng đồng; đặc biệt là nhiệm vụ quản lý, chăm sóc, phục vụ các đối tượng yếu thế tại Trung tâm.

Trung tâm Công tác xã hội  triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác xã hội

Tính đến tháng 1/2024, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng chăm sóc cho 425 đối tượng, bao gồm: người cao tuổi; trẻ em mồ côi; người khuyết tật, thần kinh tâm thần và người lang thang. Để trợ giúp cho các đối tượng, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ cùng Bệnh viện Tâm thần Long An trong công tác điều trị; phục hồi chức năng, trị liệu nhằm giúp các đối tượng ổn định bệnh lý. Đồng thời, duy trì công tác hưỡng dẫn nghề đan giỏ cho người mắc bệnh tâm thần nhẹ.

Thời gian tới, Trung tâm công tác xã hội tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, nuôi dưỡng, chăm sóc và quản lý đối tượng là những người yếu thế trong xã hội; tăng cường công tác vận động xã hội, ước tính đầu năm 2024 tổng số tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân, nhà tài trợ là hơn 600 triệu đồng, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng, đảm bảo an sinh xã hội, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”.

Anh Thư – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu