Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Ba, 11/02/2025 07:47 (GMT +7)
Trung ương khảo sát về hoạt động các cơ sở đào tạo tại Long An
Thứ 6, 21/09/2018 | 10:27:00 [GMT +7] A A
Sáng ngày, 21.9.2018, Đoàn khảo sát Trung ương về tổ chức và hoạt động các cơ cở đào tạo, bồi dưỡng do Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Bắc, Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia dẫn đầu đã đến làm việc tại tỉnh Long An. Ông Nguyễn Văn Bon, Giám đốc Sở Nội vụ Tỉnh cùng lãnh đạo Trường chính trị và các sở ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.
Tỉnh Long An hiện có 16 cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, bao gồm Trường Chính trị Tỉnh và 15 Trung tâm bồi dưỡng Chính trị cấp huyện. Hiện tại Trường chính trị tỉnh và các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở và cán bộ, công chức trong tỉnh về lý luận chính trị, quản lý hành chính; đường lối, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về kỹ năng công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội. Trường Chính trị tỉnh hiện có 47 cán bộ công chức, viên chức, trong đó có 13 giảng viên chính. 15 trung tâm bồi dưỡng chính trị hiện có 45 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó 18 giảng viên.
Qua khảo sát của Trung Ương, Tỉnh Long An cũng đề nghị Học viện chính trị quốc gia giúp tỉnh xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng sát với thực tế, hướng vào các vấn đề thiết thực đặt ra từ quá trình thực thi công vụ, nâng cao kỹ năng hành chính. Thông qua đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng hành chính bảo đảm tính thống nhất trong hoạt động của cơ quan hành chính, nhất là trong giải quyết các yêu cầu của nhân dân, doanh nghiệp. Tiến tới xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo nhu cầu công việc, trong đó xác định rõ kiến thức, kỹ năng người học cần đạt được sau khi kết thúc khoá học như cập nhật thông tin, bổ sung tri thức mới, hiện đại, sự phát triển kỹ năng nghề nghiệp hoặc nghiệp vụ công tác đáp ứng nhu cầu công việc.
Các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng cán bộ sau đào tạo, tiến hành điều tra khảo sát thực trạng đội ngũ cán bộ và xác định nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng để có hướng sắp xếp, qui hoạch cán bộ.
Hữu Minh – Đức Cảnh
Ý kiến ()