Thứ Năm, 19/09/2024 08:58 (GMT +7)

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC – CAO ĐẲNG: Thí sinh ồ ạt rút hồ sơ

Thứ 3, 11/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Trong ngày 10-8, nhiều trường phải căng sức giải quyết cho hàng ngàn thí sinh, phụ huynh đến các trường để rút hồ sơ đã đăng ký xét tuyển. Nhiều thí sinh đón xe đò từ quê lên các trường để xin rút hồ sơ nhưng không được giải quyết.

images572920_DHSaiGon

Thí sinh đến nộp đơn rút hồ sơ tại Trường ĐH Sài Gòn

Tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM, sáng nay rất đông thí sinh, phụ huynh đến đề nghị rút hồ sơ đã đăng ký xét tuyển. Nộp hồ sơ tại trường ngày 1-8 vào ngành Sư phạm Văn và Giáo dục tiểu học, nhưng đến nay vẫn chưa thấy tên được công bố lên danh sách thí sinh nộp hồ sơ nên Nguyễn Thị Vân Anh (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đón xe từ 2 giờ sáng để đến Trường ĐH Sư phạm TPHCM rút hồ sơ xét tuyển. Tuy nhiên, chờ từ 7 giờ sáng đến 10 giờ thí sinh này nhận được phản hồi: “Không có, hẹn em ngày khác quay lại vì không tìm được hồ sơ”. Quá thất vọng, thí sinh này đành mếu máo quay về. Tương tự, thí sinh Trần Trung Tính (lớp 12A1, Trường THPT Vĩnh Bình, An Giang) gửi hồ sơ xét tuyển (qua đường bưu điện ngày 3-8) vào ngành Sư phạm Toán. Sau khi tìm hiểu thông tin hồ sơ đăng ký mà trường công bố, thí sinh này thấy điểm không an toàn nên sáng 10-8 em lên trường rút lại hồ sơ. Sau đó, cán bộ thu nhận hồ sơ thông báo “hẹn ngày 13-8 quay lại để nhận hồ sơ”.

Theo lý giải của nhà trường, có thể do có sai sót trong khâu nhập liệu nên một số thí sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển vẫn chưa có tên trong danh sách đã công khai. Khi thí sinh đến rút hồ sơ, nhân viên của trường sẽ ghi lại họ tên, sau đó ngày hôm sau sẽ trả lại cho thí sinh.Tại Trường ĐH Sài Gòn, ngay trong buổi sáng có đến vài trăm thí sinh đến rút hồ sơ để nộp sang trường khác.

Tuy nhiên, trường này đã giải quyết nhanh chóng cho thí sinh. Cụ thể, trường đã bố trí 2 phòng và hơn 10 nhân viên để giải quyết cho thí sinh rút hồ sơ. Theo ghi nhận của chúng tôi, thí sinh sau khi nộp phiếu yêu cầu rút hồ sơ chỉ mất khoảng 30 phút được trường trả hồ sơ. Theo TS Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo, tính đến ngày 10-8 trường nhận được khoảng 10.000 hồ sơ. Trong đó, trường đã giải quyết cho 1.500 thí sinh đến trường rút lại hồ sơ sau khi biết khả năng mình không đậu vào trường.

Trường ĐH Mở TPHCM đã nhận được 4.000 hồ sơ và đã giải quyết cho 150 trường hợp rút hồ sơ. Tại đây, thí sinh nộp phiếu yêu cầu rút hồ sơ, sau 2 giờ sẽ được giải quyết. Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cũng nhận hơn 4.000 hồ sơ và ngày hôm qua đã giải quyết cho 200 thí sinh đến rút hồ sơ. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM mỗi ngày cũng có khoảng 100 thí sinh đến rút hồ sơ và được giải quyết nhanh chóng. Trường ĐH Kinh tế TPHCM hiện nay đã có 5.400 hồ sơ đăng ký xét tuyển NV1

. Trong ngày 10-8, trường đã giải quyết cho hàng 100 thí sinh rút hồ sơ. Theo PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, tính đến cuối ngày hôm qua đã có 9.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Trường cũng đã giải quyết cho 300 thí sinh rút hồ sơ. Theo PGS-TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, trường đã nhận hơn 11.000 hồ sơ đăng ký. Những ngày gần đây, hàng trăm thí sinh có điểm thấp sau khi tra cứu thông tin hồ sơ trên website của trường công bố đã đến trường xin rút hồ sơ đã đăng ký.

 

Thanh Hùng (SGGP)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu