Thứ Ba, 02/07/2024 17:09 (GMT +7)

UBND huyện Cần Đước trao giấy khen đột xuất thành tích truy bắt tội phạm

Thứ 7, 29/06/2024 | 11:41:54 [GMT +7] A  A

Ngày 28/6/2024, Ủy ban Nhân dân huyện Cần Đước tổ chức lễ trao khen đột xuất thành tích truy bắt tội phạm cướp giật tài sản trên địa bàn thị trấn Cần Đước. Quyền Chủ tịch UBND huyện - Đào Hữu Tấn dự và trao khen.

Quyền Chủ tịch UBND huyện - Đào Hữu Tấn trao giấy khen đột xuất cho 1 tập thể và 2 cá nhân

Quyền Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen đột xuất cho tập thể Đội cảnh sát hình sự Công an huyện và 2 cá nhân là ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Trưởng Công an thị trấn Cần Đước và ông Phan Thanh Hiệp - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện có thành tích tốt trong công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Chỉ trong vòng 48 tiếng khi vụ cướp giật tài sản xảy ra tại Tiệm vàng Phúc Thành Việt II, Khu 1B, thị trấn Cần Đước, lực lượng đã phối hợp và bắt được đối tượng cướp tài sản khi đang lẫn trốn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút, ngày 26/6/2024, Công an huyện Cần Đước nhận được tin báo xảy ra vụ Cướp giật tài sản tại Tiệm vàng Phúc Thành Việt II. Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ Công an huyện, Công an thị trấn Cần Đước tổ chức truy xét nhanh, qua đó phát hiện đối tượng sau khi Cướp giật tài sản là chiếc lắc tay bằng vàng 18K (trọng lượng 4,8 chỉ, có giá trị 20.500.000 đồng), đối tượng điều khiển xe môtô nhãn hiệu Espero, biển kiểm soát 62AN-038.07 tẩu thoát. Lực lượng Công an huyện tập trung truy xét đối tượng theo hướng tẩu thoát thông qua hệ thống camera giám sát của huyện và của Nhân dân.

Qua đó, đã xác định đối tượng là Trần Hoàng Thanh Đức, sinh năm 2007, đăng ký thường trú ấp 1, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có nhiều nghi vấn nhưng không có mặt tại địa phương nên đã tiến hành truy xét theo hướng tẩu thoát và phát hiện, bắt giữ đối tượng Trần Hoàng Thanh Đức khi đang lẫn trốn tại Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ nhạy bén và các chứng cứ có liên quan, đối tượng Đức đã thừa nhận và khai báo do không có tiền tiêu xài nên đã đến tiệm vàng Phúc Thành Việt II dùng thủ đoạn hỏi mua vàng và lợi dụng sơ hở của chủ tiệm vàng để thực hiện hành vi cướp giật.

Quyền Chủ tịch UBND huyện - Đào Hữu Tấn tuyên dương thành tích của cán bộ, chiến sĩ công an, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chuyên nghiệp, nhanh nhạy cũng như công tác phối kết hợp kịp thời trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu