Thứ Sáu, 20/09/2024 11:14 (GMT +7)

Vĩnh Hưng: Họp mặt nhân dịp 71 năm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ 3, 15/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 15/12/2015 lúc 0:00

Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam(22/12/1944-22/12/2015) và 26 năm ngày quốc phòng toàn dân, sáng ngày 15/12, tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Vĩnh Hưng, Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQVN tỉnh Long An và huyện Vĩnh Hưng trang trọng tổ chức lễ viếng và dâng hoa mộ liệt sỹ. Dự buổi lễ có ông Trương Văn Tiếp nguyên ủy viên TW đảng, nguyên Bí thư tỉnh Long An, PCT HĐND tỉnh Lê Bá Phước, bà Trần Thị Nhanh nguyên ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy- đại diện UBND tỉnh, ông Võ Lê Tuấn chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Long An cùng các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ, lãnh đạo 2 huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng, lãnh đạo chi nhánh Viettel Long An, các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang và đông đảo cán bộ nhân dân tham dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương và dâng hoa lên các phần mộ của các anh hùng Liệt sỹ. Được biết, chi nhánh Viettel Long An đã hỗ trợ kinh phí gắn trên 3000 lọ hoa lên mộ Liệt sỹ đồng thời tặng trên 30 phần quà cho các anh hùng lực lượng vũ trang các thân nhân gia đình liệt sỹ. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu của mình giành độc lập cho tổ quốc. Hiện nghĩa trang liệt sĩ huyện có trên 3000 hài cốt liệt sĩ được an nghĩ tại đây, trong đó có trên 2000 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện được quy tập từ nước bạn Campuchia về.

Tiếp đó các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử 71 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, và ôn lại truyền thống vẻ vang của LLVT huyện Vĩnh Hưng nói riêng và tỉnh Long An nói chung.

LLVT HUAN LUYEN NANG CAO KHA NANG SSCD

Huấn luyện nâng cao khả năng sẳn sàng chiến đấu. Ảnh: Thùy Trang

Trong tất cả các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, nhất là với cuốc chiến biên giới Tây Nam, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT huyện Vĩnh Hưng đã phát huy truyền thống kiên cường, bất khuất, trong đó phải kể đến chiến công oanh liệt của những trận đánh Gò Ông Lẹt, Cả Rưng, Đầu Sấu, Bình Châu, Láng Đao, Long Khốt… mỗi trận đánh đều gắn liền với những công lao hào hùng của quân và dân Vĩnh Hưng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng chung của cả nước. Hiện nay LLVT huyện Vĩnh Hưng có bước phát triển toàn diện, luôn hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ với chất lượng ngày càng cao, đóng góp quan trọng vào thành tựu đổi mới, phát triển quê hương.

Ghi nhận những thành tích, công lao to lớn đó Vĩnh Hưng vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng 2 tập thể anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là xã Tuyên Bình và Hưng Điền A, 3 cá nhân anh hùng lực lượng vũ trang, 52 mẹ Việt Nam Anh Hùng, hiện có 5 mẹ còn sống và có nhiều cán bộ chiến sĩ được tặng huân, huy chương cao quý khác.

Minh Phương (Đài TT Vĩnh Hưng)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu