Thứ Năm, 19/09/2024 07:56 (GMT +7)

Vĩnh Hưng: Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND

Thứ 4, 25/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 25/11/2015 lúc 0:00

Thường trực hội đồng nhân dân huyện Vĩnh Hưng phối kết hợp với xã Khánh Hưng tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa thường trực HĐND huyện với thường trực HĐND cấp xã, thị trấn.

Thông qua chủ đề: Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; Nâng cao hiệu quả khảo sát, giám sát trong hoạt động HĐND. Các đại biểu cùng nhau thảo luận xoay quanh hoạt động tiếp cúc cử tri của HĐND các cấp trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn, số lượng cử tri tham gia tại các buổi tiếp xúc còn ít, việc giải trình, tiếp thu các ý kiến kiến nghị cử tri của đại biều hội đồng nhân dân có lúc chưa thỏa đáng.

Qua đó, các đại biểu cũng đề xuất giải pháp để hoạt động HĐND hiệu quả trong thời gian tới như: nêu cao tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND, không chỉ tham gia đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu nên định hướng, gợi mở cho cử tri, những vấn đề cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị cần giám sát, đôn đốc thực hiện, riêng những vấn đề chưa có điều kiện giải quyết, cần giải thích rõ không né tránh, góp phần để đạt hiệu quả trong hoạt động của HĐND Vĩnh Hưng trong thời gian tới.

Đặng Tâm (Đài TT Vĩnh Hưng)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu