Thứ Năm, 02/05/2024 06:02 (GMT +7)

Vietravel mở tuyến bay thẳng tới Thái Lan

Thứ 6, 29/04/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Vào ngày 8/6 tới, Công ty Du lịch Vietravel phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An, chính thức khai trương đường bay thẳng Vinh – Bangkok.

Mở chuyến bay charter

Đây là chuyến bay thẳng thứ 5 đến Bangkok do Vietravel tổ chức, sau các chuyến bay thẳng khởi hành từ Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ.

Từ đầu năm đến nay, lượng du khách của Vietravel đã tăng trưởng mạnh nhờ những nỗ lực xúc tiến, quảng bá, tạo sản phẩm mới… Trong đó, việc mở đường bay trực tiếp, chủ động tìm kiếm thị trường đã giúp công ty đạt mức tăng trưởng mạnh về lượng khách.

Việc mở đường bay charter nhằm cho ra đời sản phẩm mới, đáp ứng được nhu cầu thực tế, góp phần tạo mối liên kết, phát triển kinh tế, du lịch giữa vùng Thanh – Nghệ – Tĩnh và “Xứ sở nụ cười” Thái Lan.

Loại hình du lịch thuê bao chuyến bay (charter) được ưa chuộng vì tiết kiệm thời gian, dịch vụ tốt và khởi hành đúng kế hoạch; từ lâu đã được Vietravel chú trọng đưa vào khai thác nhanh, mạnh và đồng loạt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước kể từ đầu năm 2015 đến nay.

Đến thời điểm này, Vietravel đã liên tục mở các đường bay gồm: TP Hồ Chí Minh – Fukushima, Cần Thơ – Đà Lạt, Cần Thơ – Nha Trang, Cần Thơ – Bangkok, Huế – Bangkok, Đà Nẵng – Bangkok, Nha Trang – Bangkok.

Đường bay mới Vinh – Bangkok sẽ được khai thác trong khoảng 2 tháng, với hãng hàng không Thái Vietjet, sử dụng loại máy bay Airbus A320 với180 chỗ/chuyến. Ngày khởi hành các chuyến trong thời gian này lần lượt diễn ra vào các ngày 8/6, 13/7 và 10/8.

Việc khai thác đường bay Vinh – Bangkok sẽ mang lại những hiệu quả về kinh tế du lịch cho cả vùng Thanh – Nghệ – Tĩnh. Hiện nay khu vực này chưa phát triển các đường bay quốc tế vì vậy các tour du lịch nước ngoài trong đó có Thái Lan không thể khởi hành từ hai địa phương trên, du khách cần phải đến địa điểm gần nhất là Hà Nội hoặc nối chuyến từ TP Hồ Chí Minh, việc này mang lại nhiều khó khăn trong quá trình ghép đoàn, cũng như phát sinh chi phí không nhỏ.

Theo bà Trần Việt Hương, Giám đốc Marketing – Tiếp thị của Vietravel, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5, công ty phục vụ tổng lượng khách 24.000 người trong dịp lễ, tăng 20% so với dịp năm 2015. Hiện tại các tour nước ngoài thuộc thị trường xa đến Đông Bắc Á, Châu Âu, Mỹ, Úc và một số đường tour bay nội địa đến Hà Nội, Huế, Phú Quốc, Nha trang đã chốt sổ từ trước lễ 10 ngày.

Xu hướng năm nay do thời gian nghỉ không nhiều (4 ngày) nên đa số du khách sẽ tập trung vào các tour ngắn ngày và các thị trường gần như Đông Nam Á (Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Myanmar), Đông Bắc Á (Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc)…

Đối với tour trong nước sẽ là các tour biển đảo kết hợp nghỉ dưỡng tại khu Villa Vinpearl đẳng cấp 5 sao (Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc), con đường di sản miền Trung (kết hợp tham dự Festival Huế), miền Bắc những mùa hoa …

Phấn đấu tăng trưởng 30%

Ngày 27/4/2016, Vietravel đã đón đoàn hơn 200 khách Sri Lanka đến Việt Nam trong hành trình kéo dài 5 ngày tham quan các thắng cảnh du lịch TP.HCM kết hợp tổ chức hội nghị thường niên. Đây là đoàn khách của tập đoàn bảo hiểm Cyclinco của Sri Lanka – một trong những đối tác lớn mà Vietravel phục vụ với loại hình du lịch kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo (MICE).

Bên cạnh lịch trình tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc, khám phá các nét văn hóa đặc trưng tại TP Hồ Chí Minh.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm phục vụ trong ngành lữ hành, điều hành tổ chức thành công các sự kiện mang tầm quốc gia trọng đại như: Hội nghị Cấp cao APEC 2006, Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13, Đại lễ Vesak 2008 và 2014, Hội nghị ASEAN 17, Đại hội đồng IPU 132 … với quy mô hơn 1.000 khách trong nước và quốc tế, vì vậy, Vietravelluôn chủ động và hoàn thành tốt công tác tổ chức cho du khách một cách chuyên nghiệp, kể cả những thị trường kén khách và khó phục vụ nhất.

Đồng thời, Vietravel cũng không ngừng khai thác và mở rộng ra các thị trường khách quốc tế mới, bằng sự đổi mới trong cách phục vụ và những sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Tình hình kinh tế thế giới còn gặp nhiều khó khăn do bị tác động bởi những cuộc khủng hoảng về chính trị – xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên,Vietravel đã biến những thách thức đó thành cơ hội, vượt qua khó khăn, và duy trì được mức tăng trưởng lượng khách quốc tế ổn định.

Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2016, thị trường Inbound của Vietravel đãtăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, lượng khách Trung Quốc tăng đột biến và thêm vào đó là các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á đã dần phục hồi trở lại.

Trong mục tiêu phát triển kinh doanh cả năm 2016, Vietravel nỗ lực phấn đấu tăng 30% về lượng khách và tận dụng tốt mọi cơ hội, vượt qua thách thức để đa dạng hóa, mở rộng thị trường; quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường quản lý điểm đến…

Theo ông Hoàng Đại Ngãi – Phó Giám đốc Khối thị trường du lịch nước ngoài cho biết: “Năm 2016 thị trường khách Inbound của Vietravel sẽ đa dạng hơn. Thị trường châu Âu, Úc, Mỹ có nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực; Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn là những thị trường đầy tiềm năng.

Ngoài ra, những thị trường mới nổi như Ấn Độ, Sri Lanka, Trung Đông, Thái Lan sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2016. Tuy nhiên, để thu hút nhiều lượng khách Inbound trong tương lai, Vietravel sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam và tạo dựng thương hiệu Vietravel đến với du khách quốc tế để khai thác một cách hiệu quả các loại hình tour MICE, sự kiện… của mảng thị trường này”.

Ngành Du lịch Việt Nam năm 2016 tiếp tục chào đón nhiều hãng hàng không quốc tế mở thêm các đường bay đến Việt Nam cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam từ chính sách thị thực (miễn visa), hoạt động quảng bá, xúc tiến, truyền thông du lịch trong nước và quốc tế được đẩy mạnh, nên 3 tháng đầu năm2016, khách quốc tế đạt hơn 2,45 triệu lượt, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2015.

XM- TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu