Thứ Ba, 14/01/2025 18:48 (GMT +7)

Vĩnh Hưng: ĐBQH tổ chức giám sát về kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ 3, 22/02/2022 | 17:04:00 [GMT +7] A  A

Ngày 22/02/2022, Đoàn Giám sát về khiếu nại, tố cáo của đoàn Đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Long An do Bà Lê Thị Song An Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức giám sát về kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong 05 năm tại huyện Vĩnh Hưng.

Vĩnh Hưng – ĐBQH tổ chức giám sát về kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Trong 05 năm qua, UBND huyện đã tiếp tổng số 2.176 lượt/1.262 tổng số vụ việc, trong đó hướng dẫn và giải thích 678 lượt; nhận 49 đơn thư khiếu nại, tố cáo, liên quan đất đai, kiến nghị phản ánh 729 đơn. Sau khi phân loại, xử lý, số đơn đủ điều kiện giải quyết và thuộc thẩm quyền huyện giải quyết là 30 đơn và đã giải quyết xong, trả lời xong 30 đơn đạt tỉ lệ 100%. Không để xảy ra tình trạng khiếu nại tố cáo kéo dài, vượt cấp, đặc biệt là không để xảy ra các vụ khiếu nại tố cáo đông người, phức tạp đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tại cuộc giám sát, các đại biểu cũng tập trung làm rõ một số vấn đề liên quan đến khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp dân cũng như giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện Vĩnh Hưng.

Phát biểu tại buổi giám sát, Bà Lê Thị Song An Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh đã đánh giá cao trong công tác thực hiện tốt việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện. Đồng thời, bà cũng đệ nghị người đứng đầu các đơn vị phải thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Huyện, các xã, thị trấn phân công, bố trí lịch cụ thể đối với lãnh đạo, cán bộ trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo bằng các hình thức như: đối thoại, hòa giải cơ sở. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách của Nhà nước tới người dân. Tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ nhất là ở cấp xã cần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tránh tình trạng đơn thư vượt cấp./.

Nguyễn Tuấn – Minh Mãi

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu