Thứ Bảy, 20/04/2024 08:46 (GMT +7)

Xã Long Hựu Tây huyện Cần Đước đón nhận quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 6, 12/08/2022 | 15:19:46 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 11/8/2022, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Cần Đước công bố quyết định và đón nhận bằng công nhận xã Long Hựu Tây đạt chuẩn nông thôn mới.

Trao quyết định công nhận, biểu trưng và tiền thưởng cho Ban chỉ đạo XD NTM xã Long Hựu Tây.

Qua hơn 09 năm phát động xây dựng nông thôn mới, với sự quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, cùng với sự hưởng ứng tích cực của người dân trong phong trào “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, xã Long Hựu Tây đã thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới, từ đó làm thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống người dân địa phương. 100% đường xã, liên ấp được nhựa hóa, pêtông hóa. Các tuyến đê bao như Đê bao sông Vàm Cỏ, đê Long Hựu Đông - Long Hựu Tây và đê Long Hưng thường xuyên được nâng cấp đáp ứng yêu cầu ngăn mặn, xả phèn và phòng chống triều cường dâng cao.

Song song với các mô hình do các tổ chức chính trị xã hội thực hiện đã huy động sự tham gia của người dân trong việc bảo vệ môi trường như tuyến đường sáng - xanh-sạch, an ninh, gia đình 5 không, 3 sạch; Nhân dân đóng góp trên 13 tỷ đồng mở rộng đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu bắc qua kênh rạch.

Cùng với đó, các mô hình tổ chức sản xuất như hợp tác xã, tổ hợp tác trồng lúa tạo việc làm tăng thu nhập cho người dân; trên 90% lao động địa phương có việc làm, hộ khá giàu tăng, hộ nghèo giảm còn 32 hộ, chiếm tỷ lệ 0,63% so với tổng số hộ dân trong toàn xã. Từ khi phát động xây dựng nông thôn mới đến nay, Long Hựu Tây có sự chuyển biến rõ nét, đời sống người dân được nâng cao, kinh tế phát triển./.

Hồng Phong - Cẩm Tú

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu