Chủ Nhật, 19/05/2024 18:35 (GMT +7)

Xã Long Khê huyện Cần Đước đón nhận quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 6, 15/04/2022 | 10:04:58 [GMT +7] A  A

Ngày 14/4/2022, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Cần Đước phối hợp với UBND xã Long Khê tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Đỗ Hữu Phương Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Đào Hữu Tấn Phó Chủ tịch UBND huyện các đồng chí trong BTV Huyện ủy, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo xã Long Khê, cán bộ và Nhân dân địa phương dự lễ.

Ông Đỗ Hữu Phương Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Đào Hữu Tấn Phó Chủ tịch UBND huyện trao quyết định, bằng công nhận và tiền thưởng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Long Khê

Đạt chuẩn xã văn hóa vào năm 2013, đây cũng là điều kiện thuận lợi để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Long Khê tiến lên xây dựng nông thôn mới. Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới được địa phương đẩy mạnh thực hiện trên từng ngành, từng lĩnh vực cụ thể, bám sát 19 tiêu chí của Đề án. Nổi bật là xã đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa, huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong phát triển giao thông nông thôn và đảm bảo an sinh xã hội. Nhân dân hiến hàng ngàn mét vuông đất, hoa màu, vật kiến trúc, đóng góp hàng chục tỷ đồng cùng chính quyền địa phương nhựa hóa 100% đường xã và liên xã, 19,53 km đường trục ấp, liên ấp đều được cứng cứng hóa bằng nhựa, bê tông, trãi đá 0x4; xây cầu Ấp 3 và Cầu Thầy Lưu nối khu vực các ấp và xã Phước Lợi huyện Bến Lức góp phần phá thế vùng sâu.

 Ông Đỗ Hữu Phương Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới

Ngoài ra, từ khi phát động xây dựng nông thôn mới đến nay, xã đã xây dựng và bàn giao 40 nhà tình thương, trao tặng quà mỗi năm hàng trăm triệu đồng chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo. Nhiều chương trình phát triển kinh tế được xã phối hợp với các cấp, các ngành hỗ trợ vốn vay phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, trợ giúp người nghèo, hộ nghèo. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 56,32 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 24 hộ, chiếm 1,21% tổng số hộ dân trong toàn xã. Đời sống người dân nâng cao, đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhằm động viên khích lệ phong trào, tại buổi lễ, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện và xã Long Khê tặng bằng khen, giấy khen cho 17 tập thể và 39 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới. Việc công nhận xã Long Khê đạt chuẩn nông thôn mới đã nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới trong toàn huyện đến nay là 15/16 xã./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu