Chủ Nhật, 08/09/2024 11:19 (GMT +7)

Báo cáo Đề án Chuyển đổi số tỉnh Long An giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

Thứ 4, 22/12/2021 | 17:30:00 [GMT +7] A  A

Chiều 22/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa chủ trì cuộc họp với các Sở ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh để nghe Sở Thông tin và Truyền thông và đơn vị tư vấn báo cáo Đề án “Chuyển đổi số tỉnh Long An giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.

Toàn cảnh hội nghị

Giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, hoạt động chuyển đổ số tỉnh Long An hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan, tổ chức, quy trình, quy mô hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân. Theo đó, khung tham chiếu chuyển đổi số của tỉnh Long An bao gồm 3 trụ cột chiến lược: Xã hội số, Kinh tế số, Chính quyền số và thêm yếu tố thứ 4 là cơ sở hạ tầng chung và thành phố thông minh phục vụ cho quá trình chuyển đổi số (bao gồm hạ tầng mạng, tiện ích, giao thông, an ninh). Tổng kinh phí dự kiến triển khai thực hiện Đề án giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 khoảng 746 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thiện nhiều nội dung cho Đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông cũng như sự phối hợp của các đơn vị liên quan để xây dựng Đề án một cách cụ thể, chi tiết. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Chuyển đổi số phải lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, đồng thời tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các cấp ngành, doanh nghiệp và người dân. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, chỉnh sửa hoàn chỉnh Đề án. Trong đó, phải bám sát các mục tiêu, yêu cầu trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia, đồng thời tổ chức đánh giá hiện trạng liên quan đến chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh để đưa ra các chỉ tiêu phù hợp và khả thi; rà soát các nhiệm vụ về chính quyền điện tử, đô thị thông minh của tỉnh, trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Quế Quyên – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu