Thứ Sáu, 20/09/2024 04:35 (GMT +7)

Ban Chỉ đạo Đề án 103 Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Long An

Thứ 6, 08/07/2022 | 15:24:29 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 8/7, Đoàn khảo sát Ban Chỉ đạo “Đề án nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ, mô hình tổ chức của các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ” và Đề án Quy chế hoạt động của các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ” của Trung ương (gọi tắt là BCĐ Đề án 103) do Uỷ viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương – Võ Văn Dũng làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Long An.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh– Nguyễn Văn Được; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Nguyễn Thanh Hải; cùng đại diện lãnh đạo các Ban đảng, UBND tỉnh, các Sở, ngành, Hội quần chúng có liên quan.

BCĐ Đề án 103 Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Long An

Long An hiện có hơn 1.400 tổ chức hội có phạm vi hoạt động trong tỉnh, với khoảng 1,06 triệu hội viên; trong đó có hơn 1.300 hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ. Từ tháng 7/2018, Long An không còn giao biên chế, tổ chức hội quần chúng đã quán triệt, thực hiện nguyên tắc “tự nguyện, tự chủ, tự quản, tự trang trải kinh phí hoạt động” theo đúng tinh thần Kết luận 102 của Bộ Chính trị về hội quần chúng trong tình hình mới. Các hội quần chúng trên địa bàn tỉnh đã tích cực công tác tuyên truyền, gắn với tập hợp, phát triển hội viên, tổ chức hội; đồng thời thực hiện các hoạt động xã hội, từ đó, tạo cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân và doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, mô hình tổ chức, quy chế hoạt động của các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh. Qua đây, đề xuất một số giải pháp, kiến nghị với Đoàn khảo sát nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức hội.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh– Nguyễn Văn Được phát biểu tại hội nghị

Kết luận buổi làm việc, Uỷ viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương – Võ Văn Dũng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp, thảo luận của các đại biểu tại buổi làm việc. Đoàn công tác sẽ tiếp thu, nghiên cứu các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, trên cơ sở đó chủ động đề xuất, tham mưu với Ban Chỉ đạo 103 Trung ương nhằm xây dựng, hoàn thiện “Đề án nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ, mô hình tổ chức của các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ” và “Đề án Quy chế hoạt động của các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ” đạt kết quả tốt, đáp ứng được những yêu cầu thực tiễn đặt ra từ cơ sở./.

Huỳnh Phong – Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu