Thứ Hai, 23/09/2024 00:31 (GMT +7)

Bến Lức: Đại hội Hội Luật gia lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 2, 19/08/2024 | 17:15:10 [GMT +7] A  A

Ngày 19/8/2024, Hội Luật gia huyện Bến Lức tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Về dự có ông Lâm Khôi - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UB. MTTQVN huyện; các ban ngành liên quan cùng 68 hội viên Hội Luật gia huyện.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia huyện Bến Lức và các Chi hội cơ sở luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm, triển khai thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tham gia góp ý và xây dựng 61 văn bản pháp luật; phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền được hơn 17.600 cuộc với hơn 702.000 lượt người tham dự, tổng kinh phí hơn 452 triệu đồng. Triển khai và hướng dẫn “ngày pháp luật” cho các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện và Trung tâm Pháp luật cộng đồng xã, thị trấn được hơn 1.100 cuộc với hơn 42.800 lượt người dự. Tổ chức nhiều hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và hòa giải cơ sở cho người dân, góp phần bảo đảm an ninh chính trị tại địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, các tổ hòa giải cơ sở đã tiếp nhận 388 đơn, hòa giải thành 371 đơn, đạt tỷ lệ gần 96%. Phối hợp cùng UBND các xã thành lập được 04 Trung tâm pháp luật cộng đồng tại các xã: Long Hiệp, Lương Hòa, Thạnh Hòa và Thạnh Lợi,…

Với chủ đề: “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển” trong nhiệm kỳ tới, Hội Luật gia huyện Bến Lức tiếp tục xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng hội viên, phát triển từ 20 hội viên mới trở lê; Đảm bảo phát triển 04 chi hội và 02 Trung tâm pháp luật cộng đồng cấp xã; Đẩy mạnh công tác phối kết hợp với ngành liên quan về tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; Thực hiện hiệu quả các hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo, các đối tượng chính sách và tham gia công tác hòa giải cơ sở;….

Phát biểu tại địa hội, ông Lâm Khôi - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh và ông Mai Văn To - Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội luật gia huyện Bến Lức trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội Luật gia huyện cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tích cực tham gia tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao pháp luật của nhân dân, tăng cường đoàn kết dân tộc, đấu tranh chống phá của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. Củng cố xây dựng tổ chức hội, phát triển hội viên đạt về chất lượng và số lượng. Tham gia đóng góp xây dựng pháp luật, các văn bản quy phạm pháp luật, đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo và hòa giải cơ sở, cải cách tư pháp, cải cách hành chính và các hoạt động khác theo yêu cầu nhiệm vụ của địa phương và Hội cấp trên;…

Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt đại hội.

Đại hội đã tín nhiệm bầu Ban chấp hành mới gồm 09 thành viên, bầu đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 04 thành viên. Ông Huỳnh Văn Rê được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch hội Luật gia huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ qua.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng cho Ban chấp hành mới, tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ qua; tặng quà lưu niệm cho các đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Việt Hằng - Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu