Chủ Nhật, 08/09/2024 06:35 (GMT +7)

Bến Lức: Khách sạn, nhà nghỉ đủ điều kiện phục vụ khách du lịch

Thứ 3, 16/07/2024 | 10:50:08 [GMT +7] A  A

Những năm gần đây, khi huyện tập trung phát triển lĩnh vực du lịch, các ngành chuyên môn đã đẩy mạnh các giải pháp khuyến khích phát triển các cơ sở lưu trú. Song song đó là tăng cường công tác quản lý đối với các cơ sở này. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong việc sử dụng các dịch vụ, đầu năm đến nay UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các khách sạn đăng ký thẩm định xếp hạng khách sạn.

Trên địa bàn huyện hiện có 44 khách sạn, nhà nghỉ đủ điều kiện kinh doanh lưu trú phục vụ khách du lịch

Các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn cũng thường xuyên được hướng dẫn thực hiện theo quy định của Luật Du lịch 2017. Huyện cũng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành kiểm tra điều kiện kinh doanh của 4 khách sạn, 3 nhà nghỉ, 2 điểm du lịch trên địa bàn huyện, kết quả đủ điều kiện hoạt động kinh doanh. Tính đến nay, trên địa bàn huyện hiện có 44 khách sạn, nhà nghỉ đủ điều kiện kinh doanh lưu trú phục vụ khách du lịch.

Trong đó có 19 khách sạn, 25 nhà nghỉ, có 3 khách sạn đạt chuẩn 2 sao. Các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt yêu cầu của khách lưu trú. Không những chú trọng chất lượng dịch vụ mà nhiều cơ sở còn góp phần quảng bá văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách

Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ sở lưu trú đã đón khoảng 5.000 lượt khách, vừa góp phần thúc đẩy tăng giá trị ngành thương mại - dịch vụ vừa từng bước phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Thời gian tới, huyện tiếp tục phát triển ngày càng nhiều cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ. Bởi chất lượng cơ sở lưu trú là một trong những yếu tố cơ bản góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hình ảnh điểm đến du lịch cho huyện.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu