Chủ Nhật, 22/09/2024 16:22 (GMT +7)

Bến Lức tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra thực hiện Đề án 06

Thứ 7, 31/08/2024 | 07:55:10 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 29/8/2024, Đoàn kiểm tra Đề án 06 tỉnh có buổi làm việc với huyện Bến Lức kiểm tra việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 năm 2024 và tự kiểm tra an ninh an toàn các hệ thống thông tin có kết nối với hệ thống Dữ liệu quốc gia về dân cư. Đoàn kiểm tra do Đại tá Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn. Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út tiếp và làm việc với Đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp là việc với Đoàn kiểm tra Đề án 06 tỉnh

Tại buổi làm việc, đoàn công tác kiểm tra các nội dung như: công tác tham mưu triển khai các văn bản chỉ đạo đối với việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; công tác tuyên truyền việc thực hiện Đề án 06; công tác thu nhận và chuyển hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử VneID, tình hình đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID; tiến độ thực hiện các dịch vụ công liên thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính huyện; các dịch vụ công lĩnh vực cư trú, cấp căn cước công dân gắn chíp; công tác rà soát, đối chiếu, lập danh sách điều chỉnh, bổ sung thông tin công dân để cập nhật đồng bộ dữ liệu hộ tịch đã được đăng ký với dữ liệu dân cư đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”;…

Theo báo cáo, thời gian qua Tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện Bến Lức đã triển khai ứng dụng trên các nền tảng hệ thống định danh và xác thực điện tử góp phần giải quyết các vấn đề khó khăn của công dân, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết; đăng ký sử dụng các tài khoản tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công để tra cứu thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Triển khai thực hiện thanh toán không sử dụng tiền mặt trong các lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Lao động - Thương binh, Xã hội, Bảo hiểm xã hội,.... Đến nay, tỷ lệ thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính đối với các ban, ngành đạt hơn 76% (đạt chỉ tiêu trên 30%). Việc tổ chức thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu của các ngành, đến nay đã thực hiện được 14/25 thủ tục thuộc thẩm quyền; từ đầu năm đến nay đã thu nhận 6.420 hồ sơ cấp CCCD và 8.221 hồ sơ tài khoản định danh điện tử. Tính đến nay, đã cấp 140.8550 CCCD và CC; 91.626 tài khoản định danh điện tử.

Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm, Tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện tổ chức họp và đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra. Từ đó đề ra phương hướng thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn một gặp một số khó khăn, vướng mắc như: Công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và lực lượng Công an chưa nhịp nhàng; công tác vận động, tuyên truyền còn mang tính hình thức, chưa thực hiện thường xuyên; vai trò của các Tổ công tác Đề án 06 cấp xã, các tổ Công nghệ số cộng đồng chưa phát huy được hiệu quả; trình độ ứng dụng CNTT của người dân còn hạn chế, việc khai báo hồ sơ trực tuyến còn chưa thành thạo, nhiều công dân không sử dụng điện thoại thông minh nên không thể kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID,…

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra cũng tập trung trao đổi, thảo luận, chỉ ra những mặt còn thiếu sót, hạn chế. Góp ý  cũng như định hướng một số giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn huyện trong thời tới.

Đại tá Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh định hướng một số nội dung cần thực hiện

Đại tá Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đã làm rõ thêm một số vấn đề mà địa phương đang vướng mắc,… định hướng một số nội dung cần thực hiện. Đồng thời đề nghị UBND huyện cần thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng đối với ban ngành, đoàn thể; cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về những lợi ích, tầm quan trọng của Đề án 06; tiếp tục nghiên cứu, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn; triển khai các giải pháp, nâng cao các chỉ tiêu của Đề án. Đặc biệt là tăng cường rà soát lập danh sách các trường hợp đi làm ăn xa, vắng địa phương để liên hệ vận động công dân đi làm Căn cước công dân; tiếp tục làm sạch dữ liệu dân cư; hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống giải quyết TTHC huyện; đồng thời hướng dẫn người dân phản ánh tố giác tội phạm qua ứng dụng VNEID.  Đồng chí Phó Giám đốc  Công an tỉnh cũng nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ để triển khai tổ chức thực hiện, qua đó góp phần vào sự thành công của Đề án, phục vụ tốt nhất cho tổ chức và người dân.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu