Thứ Sáu, 20/09/2024 04:53 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh uỷ Long An - Nguyễn Văn Được đối thoại với công nhân, người lao động

Thứ 4, 01/06/2022 | 11:34:18 [GMT +7] A  A

Ngày 31/5, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được đã có buổi đối thoại trực tiếp với 300 công nhân lao động, người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn năm 2022. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà; Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí.

Bí thư tỉnh uỷ Long An đối thoại với công nhân, người lao động

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, nhiều công nhân lao động, người sử dụng lao động đã có nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất xoay quanh các vấn đề, như: tiếp tục có những chế độ, chính sách hỗ trợ công nhân, người lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19; giải pháp của tỉnh trong việc thu hút thêm nguồn nhân lực nhất là lao động đã qua đào tạo, có tay nghề đến làm việc trên địa bàn tỉnh; vấn đề hỗ trợ nhà ở, chi phí tiền thuê trọ cho người lao động, chi phí học tập cho con công nhân làm việc trong khu, cụm công nghiệp…Ngoài ra, nhiều công nhân cũng còn kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền sớm có biện pháp giải quyết tình trạng doanh nghiệp nợ đóng BHXH, BHTN, BHYT làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

Người lao động nêu ý kiến

Qua các ý kiến, kiến nghị của người lao động, các Sở, ngành tỉnh cũng đã có các câu trả lời thoả đáng, tạo được sự an tâm, tinh tưởng, giúp người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, đồng hành cùng Long An để phát triển kinh tế xã hội.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Đuọc nhấn mạnh, cuộc sống của người dân, công nhân lao động là thước đo để đánh giá hoạt động của chính quyền địa phương. Do đó, các sở, ngành cần tính toán để tạo ra sản phẩm nhà ở cho người lao động với giá hợp lý và cơ chế thanh toán dài hạn, bền vững cho người lao động. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp đồng bộ về đào tạo, đào tạo lại và liên kết đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề; đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để sớm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp doanh nghiệp vi phạm quy định về làm thêm giờ, bảo đảm sức khỏe, quyền và lợi ích chính đáng của người lao động./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu