Thứ Năm, 19/09/2024 08:52 (GMT +7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc dạy học trực tiếp tại Long An

Thứ 6, 18/02/2022 | 16:54:00 [GMT +7] A  A

Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn đã kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại Long An vào sáng18/2/2022. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc kiểm tra thực tế tại các trường

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, Nguyễn Thanh Tiệp thông tin: từ ngày 14/2/2022, địa phương đã cho tất các các bậc học đi học trở lại. Tỉ lệ học sinh các cấp của tỉnh trở lại trường học trực tiếp đạt tỉ lệ khá cao, cụ thể: cấp THPT đạt 98,33%; THCS đạt 98,65%; Tiểu học đạt 97,62%; Mầm non đạt 78,36% (tính đến ngày 16/02/2022).

Hiện tại, 100% các cơ sở giáo dục đã xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và được lãnh đạo cấp có thẩm quyền phê duyệt để tổ chức triển khai thực hiện. Tỷ lệ tiêm vắc-xin cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã tiêm mũi 2 đạt trên 98%. Học sinh cấp THCS và THPT đã tiêm mũi 1 đạt tỉ lệ 92,94%; mũi 2 đạt trên 82%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác đánh giá cao tỉnh Long An đã chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn trong dạy học của các trường. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị địa phương tiếp tục phối hợp giữa ngành y tế với ngành giáo dục, cần rà soát, chuẩn bị chu đáo, phân công trách nhiệm rõ ràng để không ảnh hưởng đến việc học, cố gắng duy trì việc mở cửa trường học.

PCT UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, PCT UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. Đồng thời tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT để học sinh trở lại trường đảm bảo an toàn và xuyên suốt.

Trước khi làm việc với UBND tỉnh, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến thăm, kiểm tra các điều kiện an toàn trong dạy học tại Trường mầm non thị Trấn Cần Đước, Trường Tiểu học Hồ Văn Huê, Trường THPT Rạch Kiến./.

Quế Quyên – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu