Chủ Nhật, 08/09/2024 06:33 (GMT +7)

Bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch

Thứ 4, 17/07/2024 | 18:20:00 [GMT +7] A  A

Ngày 17/7/2024, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Long An tổ chức Bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh và hướng dẫn viên du lịch tại điểm năm 2024 tại Vườn thú Mỹ Quỳnh, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa. Ông Nguyễn Thành Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch dự.

Bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch 

Tham gia lớp bồi dưỡng lần này có gần 150 đại biểu là công chức văn hóa xã hội xã, thị trấn; phụ trách quản lý các di tích lịch sử - văn hóa, du lịch các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành; thuyết minh viên tại các di tích lịch sử - văn hóa do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý; Hướng dẫn viên tại khu, điểm du lịch và cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Lớp bồi dưỡng được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 17 - 19/7/2024 do các giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh giảng dạy. Tại đây các học viên được truyền đạt, bồi dưỡng các kiến thức về thiết kế và nội dung thuyết minh tại điểm; nghiệp vụ thuyết minh tại điểm. Đồng thời, tham quan thực tế, thực hành thuyết minh, hướng dẫn du lịch tại điểm.

Phát biểu tại buổi khai giảng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thành Thanh cho biết: Long An có những điều kiện để phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái, du lịch vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch cộng đồng,… Việc đào tạo bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng làm công tác du lịch, thuyết minh viên du lịch tại điểm sẽ góp phần trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Long An. Ông bày tỏ mong muốn, các học viên sau khi tham gia lớp bồi dưỡng sẽ tiếp tục lan tỏa, chia sẻ kiến thức được tiếp cận đến đồng nghiệp để góp phần phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Thông qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sẽ giúp các công chức, viên chức, hướng dẫn viên có thêm kiến thức, kỹ năng để tác nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Giúp du khách trong và ngoài tỉnh được trải nghiệm, có sự giao lưu, kết nối, thêm tình cảm, có ấn tượng sâu sắc hơn về chuyến đi khi đến du lịch Long An. Từ đó, góp phần vào sự phát triển cho ngành du lịch nói riêng và sự phát triển chung của tỉnh Long An.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu