Thứ Sáu, 20/09/2024 07:16 (GMT +7)

Cải cách hành chính tốt sẽ quyết định sự phát triển của tỉnh

Thứ 5, 09/03/2023 | 15:32:01 [GMT +7] A  A

Tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết và công bố chỉ số chỉ số cải cách hành chính năm 2022 diễn ra sáng nay, ngày 9/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út khẳng định ‘"Cải cách hành chính tốt sẽ quyết định sự phát triển của tỉnh". Theo đó, đồng chí yêu cầu các địa phương phải nghiêm túc chấn chỉnh thiếu sót; quyết liệt, nỗ lực nhiều hơn nữa để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị

Trong năm 2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận trên 987.000 hồ sơ trên phần mềm Một cửa điện tử. Trong đó, tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt trên 55%, đúng hạn đạt trên 44%, quá hạn là 0,39%. Tỉnh cũng đã có 42 phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với 42 thủ tục thuộc 20 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 16 sở, ngành tỉnh. Bên cạnh đó, công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số được tập trung thực hiện và đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số hạn chế nhất định. Vì Vậy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út đề nghị thời gian tới phải tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, địa phương và quy trách nhiệm cụ thể nếu để xảy ra những thiếu sót, chậm khắc phục trong công tác cải cách hành chính của đơn vị, địa phương mình. Đồng thời, thường xuyên rà soát, kịp thời sửa đổi, thay thế, bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính không cần thiết; đơn giản hóa tối đa thời gian, thủ tục hành chính và phải thực hiện văn hóa xin lỗi khi chậm trễ, thiếu sót trong giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cải cách hành chính.

9 sở, ngành, địa phương có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 đã nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Dịp này, tỉnh đã công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2022. Trong đó, Sở Tư Pháp xếp thứ nhất trong 19 sở, ngành; huyện Tân Trụ xếp thứ nhất trong 15 huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, 9 sở, ngành, địa phương có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 đã nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Duy Huệ - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu