Chủ Nhật, 22/09/2024 06:28 (GMT +7)

Cần Giuộc tập huấn bảo vệ môi trường cho tôn giáo

Thứ 3, 27/08/2024 | 10:08:48 [GMT +7] A  A

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cần Giuộc tổ chức tập huấn bảo vệ môi trường cho các chức sắc, chức việc và cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện.

Đại diện các tôn giáo tham dự buổi ký kết.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thông tin những vấn đề cơ bản trong công tác bảo vệ môi trường; các văn bản pháp luật quy định về công tác bảo vệ môi trường, về phân loại, thu gom vận chuyển rác; hướng dẫn cách phân loại, xử lý chất thải hữu cơ, chất thải rắn và một số công việc cần thiết trong bảo vệ môi trường nông thôn.

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc huyện và các tôn giáo có sự phối hợp chặt chẽ, triển khai nhiều chương trình phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương và yêu cầu đặt ra trong việc bảo vệ môi trường. Nhiều hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo được sự chuyển biến về nhận thức và làm thay đổi thói quen của chức sắc, chức việc, đồng bào các tôn giáo và người dân ở cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nhiều nội dung được lồng ghép vào việc triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường" đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân cũng như các tôn giáo. Qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, khẳng định đường hướng đúng đắn, sống "tốt đời, đẹp đạo" của các tôn giáo; thắt chặt mối quan hệ gắn bó mật thiết trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cần Giuộc, Phòng Tài nguyên và Môi trường, các tôn giáo ký kết Chương trình phối hợp.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cần Giuộc, Phòng Tài nguyên và Môi trường, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện ký kết Chương trình phối hợp tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2024 - 2029.

Thành Phát

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu