Thứ Năm, 19/09/2024 23:30 (GMT +7)

Chăm lo đời sống công nhân – “Chìa khoá” giữ chân người lao động

Thứ 5, 31/03/2022 | 11:16:27 [GMT +7] A  A

Xác định người lao động chính là chìa khoá để doanh nghiệp duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. Do vậy mà thời gian qua, bên cạnh các chính sách về tiền lương, nhiều doanh nghiệp còn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, giúp họ yên tâm gắn bó với công ty lâu dài.

Công ty CP Thực phẩm Cát Hải, huyện Cần Giuộc

Những thiết bị điện tử được Công ty CP Thực phẩm Cát Hải, huyện Cần Giuộc lắp đặt để phục vụ nhu cầu giải trí giữa giờ của công nhân. Từ những việc làm nhỏ nhất, đủ để thấy rằng, giá trị của người lao động luôn được đơn vị này ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Cũng như nhiều đơn vị khác, công ty Cát Hải còn quan tâm đến sức khoẻ của người lao động. Hệ thống y tế được trang bị đầy đủ, kịp thời xử lý sơ cứu những tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình lao động.

Bên cạnh nguồn thu nhập, việc ăn uống cũng được công nhân, người lao động quan tâm không kém. Bởi, đây là điều kiện quan trọng, giúp họ có thêm sức khoẻ và tinh thần thoải mái khi làm việc. Nắm bắt được tâm lý này, các suất ăn giữa giờ tại nhiều doanh nghiệp luôn thay đổi thực đơn liên tục, khẩu phần ăn cũng tăng thêm, giúp cho công nhân, người lao động có được bữa ăn đầy chất lượng.

Ngoài đảm bảo các suất ăn dinh dưỡng, việc chủ động phòng dịch COVID-19 tại nhà ăn cũng luôn được các doanh nghiệp quan tâm thực hiện nghiêm túc, để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo tại đây.

Có thể thấy, việc chăm lo tốt đời sống người lao động luôn là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp. Khi làm tốt được vấn đề này, thì doanh nghiệp sẽ không lo đến chuyện thiếu hụt nhân lực lao động. Bởi khi, người lao động được quan tâm, họ sẽ toàn tâm cống hiến cho doanh nghiệp của mình./.

Huỳnh Phong –Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu