Chủ Nhật, 22/09/2024 10:41 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng chí Võ Văn Tần

Thứ 7, 10/08/2024 | 17:42:47 [GMT +7] A  A

Ngày 09/08/2024 (nhằm ngày mùng 6 tháng 7 năm Giáp Thìn), huyện Đức Hòa tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm nhân kỷ niệm 83 năm ngày hy sinh của đồng chí Võ Văn Tần. Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, lãnh đạo huyện Đức Hòa cùng thân nhân gia đình đồng chí Võ Văn Tần tham dự.

Huyện Đức Hòa tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm nhân kỷ niệm 83 năm ngày hy sinh của đồng chí Võ Văn Tần. 

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Võ Văn Tần, Phù điêu Châu Văn Liêm và Tượng đài chiến sĩ Nam Kỳ khởi nghĩa. Đồng thời, ôn lại thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Võ Văn Tần.

Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng chí Võ Văn Tần

Những năm 20 của thế kỷ XX, từ các phong trào yêu nước trong giai đoạn này đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, trong đó có đồng chí Võ Văn Tần - người con ưu tú của quê hương Đức Hòa, người có công lập Chi bộ Cộng sản đầu tiên ở Đức Hòa. Trên cương vị là Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Xứ ủy Nam kỳ, đồng chí đã dốc cả tâm lực để xây dựng phong trào cách mạng trong những thời điểm khó khăn nhất. Giữa năm 1940, đồng chí bị địch vây bắt cùng với một số đồng chí cán bộ cao cấp khác của Đảng tại một cơ quan bí mật ở Hóc Môn.

Dù phải trải qua các cực hình tra tấn vô cùng tàn bạo của địch, đồng chí vẫn giữ tròn khí tiết của một người chiến sĩ Cộng sản kiên cường. Vào ngày mùng 6 tháng 7 năm 1941 (âm lịch), đồng chí Võ Văn Tần đã anh dũng hy sinh để lại niềm tiếc thương sâu đậm trong lòng Nhân dân.

Dâng hương tưởng niệm nhân kỷ niệm ngày hy sinh đồng chí Võ Văn Tần nhằm tỏ lòng ghi nhớ công lao đóng góp to lớn của đồng chí vào công cuộc đấu tranh chống áp bức của chế độ thực dân Pháp xâm lược và nhắc nhở các thế hệ hôm nay phát huy truyền thống hào hùng của cha ông, ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thảo Nguyên

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu