Thứ Sáu, 20/09/2024 00:06 (GMT +7)

Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với 4 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về công tác quy hoạch

Thứ 2, 21/03/2022 | 15:26:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 21/3/2022, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Trưởng Đoàn giám sát của Quốc hội chủ trì cuộc giám sát trực tuyến với các địa phương gồm thành phố Cần Thơ, Cà Mau, Long An và Sóc Trăng về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm cùng các sở, ngành liên quan làm việc với đoàn.

Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với 4 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về công tác quy hoạch

Khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và các giải pháp đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch theo quy định của Luật quy hoạch, điều kiện cần và đủ để lập quy hoạch theo phương pháp mới, quan tâm lấy ý kiến người dân, nhất là các đối tượng chịu tác động của quy hoạch để công tác quy hoạch đảm bảo tính toàn diện, khả thi và được sự đồng thuận cao, kinh phí tổ chức lập quy hoạch, tư vấn… là một số vấn đề nổi bật đoàn giám sát đề nghị các địa phương phân tích, làm rõ thêm.

Đối với Long An, công tác lập quy hoạch tỉnh đã bước sang giai đoạn thứ 5, hoàn tất lấy ý kiến cộng đồng để sang giai đoạn thứ 6 trình Hội đồng thẩm định quốc gia và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào quý 2 năm 2022. Tỉnh cũng chủ động xã hội hóa nguồn kinh phí để tổ chức thực hiện thuận lợi hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út phát biểu

Ông Nguyễn Văn Út Chủ tịch UBND tỉnh Long An: “Trước đây khi làm, rõ ràng thường có dự án chúng ta mới lập quy hoạch, còn quá trình thực hiện quy hoạch lần này, chúng tôi hoàn toàn là ý tưởng tự lập của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trên cơ sở định hướng của tỉnh Long An, chứ chúng tôi không lệ thuộc vào nhà đầu tư, có sự kết hợp hài hòa trong quá trình phát triển của mình. Chúng tôi được thông qua Ban Thường vụ 2 lần, Hội đồng lập quy hoạch tỉnh 3 lần, chúng tôi thấy rằng quy hoạch cơ bản mang tính khả thi cao, vì tất cả quy hoạch trước đây, trong quá trình phát triển công nghiệp, đô thị, thương mại dịch vụ và nông nghiệp trước đây thường manh mún, đến giờ phút này chúng tôi đã có quy hoạch định hướng cho từng lĩnh vực cụ thể và từng địa phương cụ thể.

Khẳng định giám sát chuyên đề về “Việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành” là nội dung rất quan trọng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị các tỉnh, thành tham gia buổi giám sát tiếp tục hoàn thiện, gửi báo cáo bổ sung cho đoàn giám sát trong thời gian sớm nhất. Các ý kiến tham gia tại phiên làm việc là cơ sở để Đoàn giám sát nghiên cứu, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong phiên họp tháng 4/2022 và trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3./.

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu