Thứ Bảy, 21/09/2024 13:42 (GMT +7)

Đức Hòa ra mắt CLB và triển lãm sinh vật cảnh

Thứ 2, 29/07/2024 | 18:27:05 [GMT +7] A  A

Ngày 28/7/2024, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ sinh vật cảnh (SVC) Hậu Nghĩa và trưng bày sản phẩm bonsai, cây cảnh nghệ thuật.

Ban Chủ nhiệm CLB sinh vật cảnh Hậu Nghĩa

Câu lạc bộ được thành lập với 11 thành viên ban đầu, trong đó ông Huỳnh Minh Trung là trưởng Ban Chủ nhiệm. CLB cũng mời các nghệ nhân, kỹ thuật viên chăm sóc SVC trong và ngoài thị trấn làm thành viên, thành viên dự bị của CLB. Đây sẽ là nơi sinh hoạt, trao đổi sở thích, kinh nghiệm trong việc chăm sóc, tạo dáng, kinh doanh về SVC.

Dịp này, các đại biểu cũng được tham quan, chia sẻ về các sản phẩm bonsai, cây cảnh nghệ thuật của các thành viên CLB. Đồng thời, được các nghệ nhân như nghệ nhân Quốc tế - Lâm Ngọc Vinh, nghệ nhân Việt Nam - Lê Nguyễn Ngọc Hà chia sẻ về nội dung cách lựa chọn đá, thổi hồn vào cây và đá, tạo dáng bonsai nghệ thuật,…

Giới thiệu và trưng bày bon sai cây cảnh

Chủ tịch Hội Nông Dân thị trấn Hậu Nghĩa-Nguyễn Thành Dũng cho biết phong trào hưởng thụ, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ SVC đang phát triển trên địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa nói riêng và huyện Đức Hòa nói chung. Thời gian qua, SVC đã được đưa vào tôn tạo các di tích, nơi thờ phụng, công sở và các nơi công cộng... Nhiều nơi SVC đã trở thành ngành nghề kinh tế có giá trị cao như Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp,… Hy vọng rằng, CLB được thành lập sẽ góp phần phát triển nghành nghề SVC, phát triển kinh tế tại địa phương.

Nhã Phương - Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu