Thứ Tư, 01/05/2024 04:01 (GMT +7)

Gặp gỡ cựu chiến binh nuôi ong dưới rừng tràm

Thứ 6, 12/01/2024 | 02:07:28 [GMT +7] A  A

Từ bản lĩnh được rèn luyện trong quân ngũ, khi trở về với cuộc sống đời thường, cựu chiến binh (CCB) – Dương Hữu Thắm tiếp tục xông pha trên trận tuyến mới, trở thành gương sáng trong phát triển kinh tế tại xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ. Với ông làm kinh tế không chỉ làm giàu cho gia đình, mà còn khẳng định bản lĩnh, ý chí vươn lên của bản thân.

Nuôi ong dưới cánh rừng tràm

Sau khi xuất ngũ, năm 1991 cựu chiến binh (CCB) Dương Hữu Thắm cùng gia đình đến xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ lập nghiệp. Sau khi đến vùng đất mới, gia đình ông trải qua nhiều công việc khác nhau; đến năm 2013, ông Thắm nhận thấy địa phương có sẵn rừng tràm tự nhiên rất thích hợp với việc nuôi ong, vậy là ông trồng thêm 2 hecta tràm, kết hợp nuôi 20 thùng ong lấy mật.

Cựu chiến binh (CCB) Dương Hữu Thắm cùng gia đình đến xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ lập nghiệp.

Trải qua 10 năm kinh nghiệm nuôi ong hút mật hoa tràm; ông nhận thấy đây là loài dễ nuôi mỗi ngày chỉ ăn một bữa, thức ăn chủ yếu là mật hoa. Hơn nữa, trên địa bàn hiện chưa có nhiều người đầu tư nuôi ong mật nên tính cạnh tranh ít, nên ông tiếp tục mở rộng quy mô nuôi ong.

Tính đến nay, ông Thắm sở hữu  70 thùng nuôi ong; trung bình sau 3 tháng nuôi, đàn ong sẽ cho thu hoạch từ 180 lít  đến 280 lít mật, với giá bán lẻ từ 100.000 đồng đến 120.000 đồng/ 1 lít.

Ông Thắm sở hữu  70 thùng nuôi ong

Với tinh thần học hỏi người đi trước và áp dụng đúng quy trình kỹ thuật, nên chất lượng mật ong của gia đình ông Thắm luôn ổn định, đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Ước tính mỗi năm, ông Thắm thu về 100 triệu đồng, sau khi trừ chi phí.

Ông Lữ Minh Cường – Chủ tịch Hội CCB xã Bình Hòa Hưng cho biết “ Phương hướng sắp tới thì Hội CCB xã sẽ phối hợp cùng bên Hội Nông dân và UBND xã sẽ làm thủ tục, hồ sơ đăng ký sản phẩm OCOP cho hộ ông Dương Văn Thắm, trở thành sản phẩm OCOP đầu tiên của xã Bình Hòa Hưng”.

Ước tính mỗi năm, ông Thắm thu về 100 triệu đồng, sau khi trừ chi phí.

Không chỉ là “cánh chim đầu đàn” trong phong trào CCB phát triển kinh tế tại xã Bình Hòa Hưng, ông Dương Hữu Thắm còn là Chi hội trưởng Hội CCB ấp 4, luôn năng nổ, nhiệt huyết chia sẻ kinh nghiệm cho người dân trong xã.

Giá mật ong bán lẻ từ 100.000 đồng đến 120.000 đồng/ 1 lít

Ông Thắm cho biết thêm: “Chỉ cần hội viên trong chi hội có nhu cầu nuôi ong, tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, ủng hộ hết mình, giúp đỡ cả về vốn lẫn ong”.

Ông Thắm cho biết:“ Chỉ cần hội viên trong chi hội có nhu cầu nuôi ong, tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, ủng hộ hết mình"

Từ mô hình trồng tràm kết hợp nuôi ong, cựu chiến binh Dương Hữu Thắm mang lại hiệu quả kinh tế thu hút nhiều hội viên làm theo.

Anh Thư – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu