Thứ Bảy, 01/06/2024 15:02 (GMT +7)

Gia tăng xu hướng học nghề sau tốt nghiệp Trung học Cơ sở

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:35:44 [GMT +7] A  A

Hiện nay, phần lớn học sinh đang có xu hướng tiếp cận nghề nghiệp sớm, và lựa chọn học nghề sau khi kết thúc chương trình Trung học Cơ sở (THCS). Việc học nghề kết hợp với học văn hóa, sẽ giúp các em sớm gia nhập thị trường lao động.

Gia tăng xu hướng học nghề sau tốt nghiệp Trung học Cơ sở (THCS)

Năm 2023, toàn tỉnh Long An có gần 21.500 học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tập tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp sơ cấp, trung cấp. Tùy vào năng lực học tập của bản thân và điều kiện gia đình, mỗi em sẽ chọn hướng đi nghề nghiệp phù hợp với chính mình.

Lợi thế của học nghề sau tốt nghiệp THCS, là học sinh khi theo học nghề bậc Trung cấp sẽ được miễn 100% học phí theo Nghị định 81 của Chính phủ; đồng thời các em sẽ có công việc sau một thời gian ngắn học tập, có thể tham gia thị trường lao động sớm hoặc liên thông lên bậc cao đẳng, đại học.

Hàng năm, Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường THCS trong địa bàn tỉnh, tổ chức tư vấn về học nghề, việc làm, các chính sách của “Đề án đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng tỉnh Long An giai đoạn 2020-2025”, dưới hình thức giáo dục hướng nghiệp. Đẩy mạnh công tác đào tạo, dạy nghề phải gắn liền với “địa chỉ việc làm” sau khi tốt nghiệp./.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu