Chủ Nhật, 08/09/2024 06:29 (GMT +7)

HĐND tỉnh giám sát về chấp hành pháp luật trong quy hoạch và phát triển du lịch tại huyện Châu Thành

Thứ 6, 28/06/2024 | 11:09:22 [GMT +7] A  A

Ngày 27/6/2024, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Mai Văn Nhiều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Châu Thành về việc chấp hành pháp luật trong công tác quy hoạch và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2023.

HĐND tỉnh giám sát về chấp hành pháp luật trong quy hoạch và phát triển du lịch tại huyện Châu Thành.

Huyện Châu Thành có 11 công trình di tích lịch sử văn hóa, trong đó có 3 công trình được Bộ văn hóa -Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia, là di tích Khu lưu niệm Nguyễn Thông, Cụm nhà cổ Thanh Phú Long và Đình Tân Xuân, thị trấn Tầm Vu; 8 công trình được UBND tỉnh xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh. Đặc biệt, Lễ hội Làm chay đã được công nhận di sản phi vật thể cấp quốc gia.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền quảng bá du lịch luôn được huyện quan tâm, đặc biệt là giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn đã thu hút được nhiều đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân tham quan tìm hiểu. Trong năm 2021, 2022, 2023, huyện đã đón 200 đoàn khách khoảng 70.000 lượt khách đến tham quan các di tích lịch sử văn hóa, nổi bật là Lễ Hội Làm Chay và hàng ngàn lượt khách đến vui chơi, tham quan trãi nghiệm nhân các sự kiện văn hóa - văn nghệ diễn ra trên địa bàn.

Trên cơ sở quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Long An đến năm 2020 và tầm nhìn đên năm 2030, kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh, huyện ban hành kế hoạch phát triển du lịch hàng năm của huyện và triển khai thực hiện phù hợp thực tế địa phương, cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp và từng bước  hoàn thiện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển du lịch.

Huyện hiện còn những mặt hạn chế là: chưa xây dựng được sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện để thu hút khách du lịch. Các dịch vụ du lịch chưa được đầu tư phát triển nhiều mà chủ yếu tham quan tìm hiểu về các điểm di tích lịch sử trên địa bàn. Cơ quan tham mưu thực hiện công tác phát triển du lịch chưa được qua đào tạo chuyên môn ,đội ngũ hướng dẫn viên du lịch còn thiếu. Nhận thức và sự phối hợp giữa các ngành, các doanh nghiệp,cơ sở kinh doanh du lịch trong thực hiện phát triển du lịch còn hạn chế…

Ông Mai Văn Nhiều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Long An chỉ đạo huyện Châu Thành cần tập trung khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển du lịch; xây dựng cơ sở hạ tầng, bố trí nguồn nhân lực phù hợp cho phát triển du lịch;xây dựng kế hoạch du lịch, xây dựng sản phẩm gắn du lịch; quản bá sản phẩm du lịch gắn với văn hóa, truyền thống đất và người Châu Thành, Long An.

 Minh Trực

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu