Chủ Nhật, 22/09/2024 20:17 (GMT +7)

Học sinh lớp 1 ở Cần Đước nô nức vào năm học mới

Thứ 6, 23/08/2024 | 20:44:55 [GMT +7] A  A

Ngày 22/8/2024, 2.713 học sinh lớp 1 tại huyện Cần Đước đã nô nức tựu trường. Nhiều phụ huynh dẫn con em mình tới trường từ rất sớm để biết lớp học và những thông tin cần thiết trang bị cho con em mình khi vào năm học mới.

Học sinh lớp 1 ở Cần Đước nô nức vào năm học mới

Toàn huyện Cần Đước có 89 lớp 1 học ở 21 trường tiểu học. Đây là ngày đầu tiên các em học sinh lớp 1 đến trường, vào lớp nên để phụ huynh an tâm, Ban giám hiệu các trường tiểu học trên địa bàn huyện ngoài việc nhắc nhở phụ huynh ngày đưa trẻ đến trường, còn vệ sinh trường, trang trí lớp học sạch sẽ, cây xanh, hoa… tạo sự thích thú, gần gũi cho trẻ. Trước khi vào lớp, các trường cũng thông tin với phụ huynh về những hoạt động giáo dục của nhà trường, chương trình học tập của học sinh, trang bị những gì cần thiết cho trẻ, đồng thời bố trí lớp học, hướng dẫn học sinh và phụ huynh đến lớp.

Ông Nguyễn Thiết Thịnh-Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lân huyện Cần Đước cho biết: “Nhà trường đã hướng dẫn phụ huynh đăng ký trực tuyến và kết hợp hình thức đăng ký trực tiếp. Đến thời điểm này, công tác tuyển sinh của trường đã ổn định. Trường đã ổn định sỉ số các em học sinh lớp 1 và làm tốt công tác tuyển sinh như dự kiến. Trong ngày tựu trường hôm nay, trường đã hướng dẫn phụ huynh, các em học sinh tập trung tại một điểm và đọc tên các em theo danh sách và phân công giáo viên chủ nhiệm đến nhận và đưa các em học sinh về lớp, cũng như trao đổi với phụ huynh học sinh những hoạt động cần thiết, quá trình chuẩn bị vào đầu năm học mới”.

Nhiều phụ huynh và học sinh lần đầu tiên đến trường tiểu học đã không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Các trường đã sắp xếp ghế ngồi ở khu vực sân trường để phụ huynh an tâm ngồi cạnh con em mình, giúp các bé cũng bớt lo sợ khi ngày đầu tiên đến trường. Các giáo viên chủ nhiệm cũng tận tình thông tin đến phụ huynh về chương trình học cũng như tạo group zalo lớp để phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm tiện thông tin trong quá trình học tập của các em. Mặc dù vậy, phụ huynh cũng không khỏi lo lắng, dù đã trang bị các vật dụng cần thiết cho trẻ nhưng mỗi người đều có tâm trạng khác nhau khi đưa trẻ đến trường.

Bà Trần Thị Mơ, ấp Bà Thoại, xã Tân Lân chia sẻ: “Sáng bé rất háo hức để đi học. Sáng bé tự thức dậy và chuẩn bị sẵn sàng đến trường. Bé rất phấn khởi bước vào năm học mới. Mình cũng động viên bé cố gắng vì khi vào lớp sẽ được thầy cô chỉ dạy cho con những điều mà con chưa biết”. Bà Đặng Thị Bé Hồng, ấp Bình Hòa, xã Tân Lân chia sẻ thêm: “ Em chuẩn bị cho con quần áo, giày dép, tập sách… đầy đủ để con bước vào năm học mới. Tâm trạng cũng hồi hộp lắm, tại lần đầu tiên mình đưa con đi học, sợ con khóc, vì bình thường các cô của bé đưa đi”.

Giáo viên chủ nhiệm nhận học sinh vào lớp

Nhiều cảm xúc trong ngày đầu tiên đến trường của các bậc phụ huynh và các em lớp 1. Tuy nhiên với sự thân thiện, gần gũi của Ban giám hiệu và giáo viên các trường, sự chỉ đạo tập trung cho năm học mới của Ngành Giáo dục và đào tạo huyện là điều kiện thuận lợi để huyện Cần Đước bắt đầu năm học mới 2024 - 2025 đạt nhiều kết quả.

Cẩm Tú - Mỹ Duyên

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu