Thứ Tư, 23/10/2024 15:43 (GMT +7)

Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh

Thứ 6, 26/11/2021 | 15:44:00 [GMT +7] A  A

Sáng 26/11/2021, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Văn Được và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị trực tuyến để nghe Sở Chỉ huy, các Tiểu ban phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và các địa phương báo cáo tình hình diễn biến dịch bệnh, từ đó kịp thời có giải pháp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Sở Chỉ huy, các Tiểu ban phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, các địa phương báo cáo tình hình diễn biến dịch bệnh, đặc biệt đi sâu phân tích số ca mắc theo nhóm tuổi, độ phủ vắc- xin, tình trạng sức khỏe, nhóm đối tượng (doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, dân cư) sau khoảng 2 tháng mở giãn cách xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Văn Được đề nghị các cấp, ngành, địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền phù hợp với giai đoạn bình thường mới để người dân tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, tránh tình trạng lơ là, chủ quan.

Ông Nguyễn Văn Được Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xác định: 5 trụ cột Thủ tướng hay nói 5K, vắc xin, thuốc công nghệ và ý thức người dân, mình tuyên truyền làm sao để ý thức người dân là phải chú ý chỗ này. Kiểm tra các cửa hàng, các điểm ăn uống, các điểm kinh doanh, sản xuất phải kiểm tra và có xử lý để coi người ta có tuân thủ quy định không.Tôi nhắc lại đề nghị các đồng chí quan tâm, mục đích không để phạt mà mục đích là để giáo dục và răn đe.Chúng ta quan tâm nhất là điều trị, chuyển xuống xã, trung tâm y tế, xã là pháo đài, tuyên truyền làm sao củng cố lực lượng y tế, 3 sẵn sàng.

Ông Nguyễn Văn Được Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở chỉ huy chỉ đạo, quyết toán trong đầu tư, mua sắm trang thiết bị đúng quy định, tái cơ cấu 3 tầng điều trị, đôn đốc việc tiêm vắc- xin cho trẻ em để chuẩn bị đi học lại, thường xuyên kiểm tra “3 sẵn sàng” ở cấp xã nhằm chấn chỉnh kịp thời, làm sao hệ thống chính trị thật sự là bà đỡ cho người dân và doanh nghiệp, đừng để xảy ra tình trạng vô cảm. Bên cạnh đó, ông yêu cầu Sở Chỉ huy thống kê số lượng người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền, lực lượng tuyến đầu, F0 khỏi bệnh, tham mưu Bộ Y tế cấp vắc- xin tiêm bổ sung; mặt khác, liên hệ Bộ Y tế cấp vắc- xin đợt tới để tiêm đầy đủ cho trẻ em độ tuổi từ 12 – 17./.

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu