Thứ Năm, 19/09/2024 23:35 (GMT +7)

Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ 4, 02/03/2022 | 14:21:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 2/3/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị với các sở, ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch COVID-19

Tính đến ngày 1/3/2022, toàn tỉnh ghi nhận hơn 42.600 ca nhiễm COVID-19, trong đó, hơn 97% bệnh nhân đã điều trị khỏi. Về tình hình tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi, mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt gần 98%. Tỷ lệ tiêm vắc-xin cho người trên 18 tuổi, mũi 1 và mũi 2 đạt 100%, mũi bổ sung đạt hơn 50% và mũi nhắc lại đạt hơn 72%. Đối với lĩnh vực giáo dục, kết quả dạy học trực tiếp tại trường đạt tỷ lệ khá cao, cấp mầm non hơn 80%, tiểu học hơn 95%, THCS hơn 97% và THPT hơn 96%. Mặc dù có ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nhưng không có ca thứ phát (tức không lây nhiễm giữa học sinh với nhau), chủ yếu là các trường hợp không triệu chứng, triệu chứng nhẹ.

Ông Phạm Tấn Hòa Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, điều chỉnh dự liệu dân cư hiện hữu để đảm bảo số liệu phản ánh đúng thực chất.

Ông Phạm Tấn Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh:Tôi đề nghị các đồng chí rà soát thật kỹ, không để trường hợp nào trên địa bàn tỉnh không phải trường hợp chống chỉ định mà chưa được tiêm vắc-xin mũi nào. Một vấn đề còn lại của địa phương là các đồng chí phải thực sự quan tâm công tác theo dõi, học tập của các cháu, đặc biệt là phòng chống dịch trong trường học.Và đặc biệt là đừng gây áp lực quá lớn cho giáo viên, các đồng chí phải thông cảm chia sẻ bằng cách hỗ trợ cho giáo viên, các tổ xung kích, các lực lượng hỗ trợ cho giáo viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành y tế, các huyện, thị xã, thành phố củng cố hoạt động của Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 cộng đồng tại các địa phương, doanh nghiệp, nhất là những khu vực phát triển công nghiệp. Sở Y tế kịp thời cấp phát vắc-xin ngay khi được phân bổ và quan tâm kiểm tra thực tế để đôn đốc, tháo gỡ khó khăn trong công tác tiêm chủng, rà soát mua sắm vật tư, thuốc phòng chống dịch, hạn chế thấp nhất bệnh nhân tử vong./.

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu