Thứ Hai, 23/09/2024 12:30 (GMT +7)

Khai giảng lớp dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại Đức Hòa

Thứ 7, 10/08/2024 | 17:47:36 [GMT +7] A  A

Ngày 10/8/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT và DL) phối hợp Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện Đức Hòa khai giảng lớp dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Long An năm 2024 tại huyện Đức Hòa.

Tham gia chương trình học lần này có 40 em học sinh các trường TH Hòa Khánh Tây, TH Sò đo và TH-THCS Lê Minh Xuân. Các em sẽ được hướng dẫn, truyền đạt các kỹ năng bơi lội trong thời gian 10 ngày.

Tặng trang thiết bị, dụng cụ bơi cho trẻ

Cụ thể, các em được hướng dẫn lý thuyết về đuối nước và cách nhận biết đuối nước; Nguyên nhân dẫn đến trẻ em bị đuối nước; Những nguy cơ tiềm ẩn đuối nước cần đề phòng; Biện pháp phòng tránh đuối nước cho trẻ em; Lợi ích, tác dụng của việc học bơi; An toàn khi tham gia bơi lội… Đồng thời, thực hành khởi động và các bài tập trên cạn; Làm quen với nước; Đứng nước, nổi sấp, nổi ngữa, lặn nước, di chuyển tư thế thân người; Kỹ năng tự cứu và thoát hiểm; kỹ thuật bơi ếch, bơi tự do…; Kỹ năng cứu đuối gián tiếp,…

Sau khóa học, các em sẽ được kiểm tra, cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Tại buổi khai giảng, Ban tổ chức cũng trao tặng quà là trang thiết bị, dụng cụ bơi cho lớp học.

Trong đợt, này Sở VH,TT và DL tổ chức 5 lớp dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại 5 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi lớp được tổ chức trong thời gian 10 ngày.

Thông qua đây nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, gia đình và nhà trường trong phòng, chống đuối nước cho trẻ. Đồng thời, trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, góp phần đảm bảo an toàn cho trẻ trong tham gia hoạt động cộng đồng, vui chơi; tạo thói quen luyện tập môn bơi lội, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực cho trẻ.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu