Chủ Nhật, 22/09/2024 20:36 (GMT +7)

Kiến Tường: Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Thường trực Hội đồng Nhân dân

Thứ 6, 23/08/2024 | 20:48:38 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 23/8/2024, tại xã Thạnh Hưng, Thường trực HĐND thị xã Kiến Tường tổ chức Hội nghị thường niên trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa TT HĐND thị xã và TT HĐND các xã, phường năm 2024.

Kiến Tường: Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Hội đồng Nhân dân

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư thị uỷ - Chủ tịch HĐND thị xã Kiến Tường Phạm Xuân Bách nhấn mạnh thời gian qua TT HĐND thị xã và TT HĐND các xã, phường đã có nhiều nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao trong đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND.  Các kỳ họp thường lệ, chuyên đề của HĐND các cấp đã xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng, cấp bách trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương. 

Thường trực HĐND tổ chức hoạt động giám sát thường xuyên, chuyên đề, chất vấn, giải trình…đã kết luận, kiến nghị xác đáng, góp phần giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục được tồn tại, hạn chế trong điều hành của UBND các cấp. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng có hiệu quả. Hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND thị xã và HĐND các xã, phường đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động giám sát trước kỳ họp thường lệ của HĐND; nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị kỳ họp và ban hành nghị quyết; cũng như trong công tác thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp; chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giám sát trước kỳ họp của Ban Pháp chế; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân; giải pháp nâng cao chất lượng công tác thảo luận đóng góp các nội dung trình tại kỳ họp; hoạt động giải trình chất vấn của Thường trực HĐND….

Hội nghị thường niên trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa TT HĐND thị xã và TT HĐND các xã, phường là dịp để nhìn lại, đánh giá hoạt động của HĐND cấp các cấp về những kết quả đạt được và giải pháp để tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, HĐND các cấp; trao đổi cụ thể, rõ hơn về những kinh nghiệm, giải pháp, cách thức tổ chức hoạt động, nâng cao hơn nữa vai trò của cơ quan dân cử. Đồng thời, để TT HĐND thị xã và TT HĐND các xã, phường càng gắn bó chặt chẽ hơn trên tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, góp phần chủ động, tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoài Phương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu