Thứ Năm, 19/09/2024 08:46 (GMT +7)

Ký kết biên bản thảo luận giữa UBND tỉnh Long An và Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc

Thứ 7, 31/08/2024 | 10:55:42 [GMT +7] A  A

Chiều 30/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì Lễ ký kết Biên bản Thảo luận giữa UBND tỉnh Long An và Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA về Dự án thí điểm phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn và thúc đẩy tuần hoàn tài nguyên tại tỉnh Long An. Về phía Hàn Quốc đến dự có Ông Lee Byung Hwa - Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam.

Ký kết biên bản thảo luận giữa UBND tỉnh Long An và Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc

Sau gần 3 năm khảo sát Dự án “Thí điểm phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn và thúc đẩy tuần hoàn tài nguyên tại tỉnh Long An”, huyện Đức Hòa là địa phương được lựa chọn triển khai thí điểm các hoạt động của dự án này. Lễ ký kết biên bản thỏa thuận giữa UBND tỉnh Long An và Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) là cơ sở để triển khai các bước tiếp theo của dự án theo tiến độ được thỏa thuận giữa 02 bên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm nhấn mạnh dự án sẽ là điểm sáng của tỉnh Long An thông qua việc tổ chức triển khai thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, đồng bộ với việc thiết lập hệ thống hạ tầng kỹ thuật để quản lý chất thải rắn. Qua đó, ông mong rằng trong quá trình triển khai thực hiện, tỉnh Long An và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) sẽ cùng trao đổi, phối hợp chặt chẽ với nhau để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đi đến mục tiêu chung là sự thành công của dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì Lễ ký kết

Đây là dự án đầu tiên của Văn phòng đại diện KOICA tại Việt Nam ký kết trong năm 2024, với quy mô viện trợ 10,83 triệu USD, được thực hiện từ Quý 4 năm nay đến hết năm 2028. Dự án này tập trung hỗ trợ các chính sách và hạ tầng nhằm thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, hướng tới quản lý hiệu quả tài nguyên rác và chuyển đổi năng lượng từ rác, đồng thời tập trung tăng cường năng lực để đóng góp giảm thiểu phát thải nhà kính và rác thải tiến tới cải thiện vấn đề ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Mỹ Uyên - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu