Thứ Năm, 19/09/2024 08:27 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh Long An họp mặt mừng Đảng – mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Thứ 7, 22/01/2022 | 16:17:00 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 22/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt mừng Đảng quang vinh tròn 92 tuổi và mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Đến dự có đồng chí Trương Tấn Sang nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình; Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các địa biểu đã ôn lại lịch sử hào hùng của ngày 3/2/1930, ngày Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam. Trải qua 92 năm, Đảng ta được tôi luyện, thử thách, luôn tự đổi mới, nghiêm khắc chỉnh đốn để ngày càng trưởng thành hơn. Cũng cách đây 92 năm, Tân An – Chợ Lớn là một trong những nơi thành lập chi bộ Đảng cộng sản sớm nhất. Từ đó, lịch sử đấu tranh của nhân dân Long An được nâng lên tầm cao mới, đã kết tinh thành 8 chữ vàng “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Đồng chí Nguyễn Văn Được Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh: Kế thừa thành quả của các thế hệ đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An tiếp tục lập nên nhiều thành tích mới, là một trong những điển hình đi đầu của công cuộc đổi mới; góp phần cho kinh tế địa phương không ngừng phát triển, đời sống vật chất – tinh thần của nhân dân được nâng lên, Long An từng bước vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực Nam bộ

Buổi họp mặt năm nay diễn ra trong hoàn cảnh khá đặc biệt, khi Long An là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất, “tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới một lòng, dọc ngang thông suốt”, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, thực hiện thành công “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng chí Phạm Thanh Phong nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Long An: Hôm nay về dự họp mặt này tôi rất phấn khởi, thấy rằng qua nghe BC tỉnh uỷ, tình hình KT-XH của tình nhà tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong điều kiện gặp nhiều khó khăn vì COVID-19. Thế và lực của tỉnh ta hiện nay được tăng cường, nhất là cơ sở vật chất, xây dựng và thu hút đầu tư”

Đồng chí Nguyễn Văn Được Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh:Đây là năm thứ hai triển khai thực hiện Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2022 có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho các năm tiếp theo thực hiện hoàn thành mục tiêu: Đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam”.

Trọng trách, nhiệm vụ của năm 2022 cần gánh vác là hết sức to lớn, do đó, Đảng bộ, chính quyền và toàn dân Long An sẽ tiếp tục tập trung tối đa sức lực để triển khai khẩn trương các giải pháp phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, trước mắt là đảm bảo bà con vui Xuân đón Tết trong an toàn và hạnh phúc./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu