Thứ Năm, 19/09/2024 23:04 (GMT +7)

Lễ ra mắt Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An

Thứ 4, 09/03/2022 | 10:13:00 [GMT +7] A  A

Chiều 8/3, UBND tỉnh Long An tổ chức tọa đàm hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc và Lễ ra mắt Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An.

Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hải; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm và Phạm Tấn Hòa. Về phía Hàn Quốc có Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Ngài Kang Myong-il; đại diện cơ quan, tổ chức Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp.

Lễ ra mắt Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An

Phát biểu mở đầu buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được cho biết, trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, thời gian qua, tỉnh Long An đã chủ động triển khai rất nhiều chương trình phát triển để củng cố, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc trên các lĩnh vực; đặc biệt là hợp tác kinh tế song phương. Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng buổi tọa đàm lần này sẽ là tiền đề quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa tỉnh Long An và các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới.

Thời gian qua, dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh Long An liên tục tăng qua các năm và các dự án hiện hữu của Hàn Quốc tại Long An không ngừng được mở rộng về quy mô dự án và tăng vốn đầu tư. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An; với tổng vốn đăng ký gần 900 triệu USD, điều này minh chứng rằng môi trường đầu tư của Long An đã thật sự tạo được niềm tin đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được dự và phát biểu

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm các vấn đề về: an ninh trật tư, phòng cháy chữa cháy, giải phóng mặt bằng, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thủ tục cấp visa…. Trước những vấn đề đặt ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út trực tiếp lắng nghe, tiếp thu và chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư nhanh nhất. Qua đây, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết Long An luôn luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đến tư sản xuất, kinh doanh tại địa phương

Với mong muốn kết nối cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Long An, tạo sự gắn kết, trao đổi thông tin và kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp đang đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh được thuận lợi hơn, Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc – KOCHAM tại Long An đã được thành lập và ra mắt trong chiều 8/3. Ngài Kim Nyoun Ho vinh dự là Chủ tịch Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh và KOCHAM Long An trao tặng kỷ niệm chương tri ân các doanh nghiệp Hàn Quốc./.

Kim Ngân – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu