Chủ Nhật, 08/09/2024 08:03 (GMT +7)

Long An báo cáo kết quả chỉ số PCI và công bố chỉ số DDCI tỉnh năm 2023

Thứ 4, 17/07/2024 | 10:27:36 [GMT +7] A  A

“Công tác cải cách hành chính được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, góp phần nâng cao vị thế và cải thiện môi trưng đầu tư để Long An có bước phát triển đột phá”. Thưa quí vị! Đây là nhận định của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được tại hội nghị báo cáo kết qủa đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) và công bố kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Long An, diễn ra vào chiều 16/7.

Hội nghị do Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì và được kết nối trực tuyến toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được chỉ đạo tại hội nghị

Theo kết quả công bố của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tỉnh Long An đã vươn lên mạnh mẽ trên bảng xếp hạng chỉ số PCI cả nước ở vị trí thứ 2, với 70,94 điểm, tăng 8 bậc so với năm 2022 và tăng đến 40 bậc so với năm 2006. Đặc biệt, tỉnh có 6/10 chỉ số thành phần đã tăng và giữ điểm. Đối với chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI), Long An xếp thứ 12/63 tỉnh, thành cả nước, tăng 16 bậc so với năm 2022. Kết quả này đã tạo lợi thế rất lớn để Long An trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư, khi tính đến tháng 6 năm nay, tỉnh đã thu hút trên 2.220 dự án trong nước với số vốn đăng ký gần 300.700 tỷ đồng và trên 1.300 dự án FDI, với số vốn trên 11,2 tỷ USD.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu

Để duy trì và nâng cao các chỉ số PCI, PGI, tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận. Nhất là đã đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những chỉ số giảm điểm, như: Rào cản tiếp cận đất đai đạt; Tính minh bạch; Chi phí thời gian; Tính năng động của chính quyền tỉnh,…

Trên cơ sở chỉ số đánh giá PCI, năm 2023 - lần đầu tiên tỉnh Long An triển khai Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (gọi tắt là DDCI). Dựa trên kết quả khảo sát hơn 1.600 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn, UBND tỉnh Long An đã vinh danh 5 địa phương và 5 Sở, ban, ngành dẫn đầu chỉ số DDCI. Theo đó, huyện Tân Trụ đã xuất sắc dẫn đầu khối địa phương và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh dẫn đầu khối Sở, ban, ngành.

Ngoài sự phấn khởi trước những tiến bộ rất lớn về môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được cũng đã chỉ rõ những hạn chế và yêu cầu UBND tỉnh nhanh chóng triển khai các giải pháp khắc phục, nhất là nâng chất các chỉ số thành phần còn thấp.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út yêu cầu các Sở, ban, ngành và địa phương cần nhìn nhận thực tế những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách làm cản trở việc nâng cao các chỉ số, để chủ động nghiên cứu, đề xuất cấp thẩm quyền giải quyết kịp thời. Qua đó, tiếp tục tạo dựng và củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân, doanh nghiệp.

Khen thưởng các cá nhân tập thể

Từ những điểm sáng trong thời gian qua, tới đây, tỉnh Long An sẽ tiếp tục phát huy và cố gắng hơn nữa để môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ngày càng thông thoáng hơn, hướng tới mục tiêu các chỉ số thành phần của PCI, PGI đều tăng dần qua từng năm, để vị trí của Long An trên 2 bảng xếp hạng này luôn duy trì trong nhóm đầu cả nước một cách bền vững.

Huỳnh Phong – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu