Thứ Sáu, 20/09/2024 07:10 (GMT +7)

Long An đẩy mạnh kết nối giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc

Thứ 2, 29/08/2022 | 19:20:37 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 29/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Long An và đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Kwon JaeHaeng – Chủ tịch Ủy ban hỗ trợ kinh tế Hàn – Việt làm trưởng đoàn. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Long An đẩy mạnh kết nối giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Long An và Hàn Quốc đã trao đổi, thảo luận các vướng mắc liên quan đến thuế thông quan; thông tin tiêu chí về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với mặt hàng nông sản và các thủ tục, quy định để sản phẩm của Long An có thể xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc được thuận lợi.

Chia sẻ tại hội nghị, các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn hợp tác thương mại, phân phối sản phẩm với tỉnh Long An các mặt hàng như: cà phê, gạo, thực phẩm chức năng, trái cây, sản phẩm nông thủy sản, thời trang ... Đại diện các sở, ngành tỉnh Long An và các doanh nghiệp trong tỉnh giới thiệu một số sản phẩm đặc sản của địa phương, sản phẩm OCOP và các sản phẩm thương mại, dịch vụ, du lịch … với phía đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc. Đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Long An, các doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng hội nghị lần này sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp được giao lưu, trao đổi tìm hiểu thị trường tiêu thụ hàng hóa giữa Việt Nam-Hàn Quốc cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Long An.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Sở Công thương tỉnh Long An, Tập đoàn Market Bridge (Hàn Quốc) và Ủy ban hỗ trợ kinh tế Hàn - Việt về việc đầu tư dự án thành lập “Trung tâm lưu thông phân phối hàng hóa” tại tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại hội nghị

Với phương châm xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh; thành công của doanh nghiệp là thành công cua tỉnh, phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm nhấn mạnh: tỉnh Long An luôn tạo điều kiện tốt nhất để đón các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Long An đầu tư, phát triển ổn định. Đồng thời, mong rằng hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa tỉnh Long An và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trong thời gian qua, dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh Long An liên tục tăng qua các năm. Các dự án hiện hữu của Hàn Quốc tại Long An cũng không ngừng mở rộng về quy mô dự án và tăng vốn đầu tư. Hiện Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh với tổng vốn đăng ký trên 870 triệu USD./.

Kim Ngân - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu