Thứ Năm, 19/09/2024 08:15 (GMT +7)

Long An đối thoại để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ 6, 08/09/2023 | 12:02:03 [GMT +7] A  A

Chiều 7/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn chủ trì hội nghị trực tuyến đối thoại với doanh nghiệp đang hoạt động tại huyện Cần Giuộc, nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp.

Đại diện doanh nhiệp nêu ý kiến tại cuộc đối thoại

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã trao đổi, chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh; trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, xây dựng, việc công nhân xin nghỉ việc để rút BHXH 1 lần, việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, hỗ trợ tín dụng,.......

Xoay quanh những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư; lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã giải đáp trực tiếp; Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao đổi, làm rõ các vấn đề doanh nghiệp quan tâm.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn ghi nhận và chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải; đồng thời, yêu cầu các sở ngành, địa phương cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để giải quyết kịp thời các vướng mắc của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn phát biểu: Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, Lãnh đạo tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần quyết liệt và khẩn trương hơn trong giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất; cần xác định rõ bộ phận, phòng ban, cá nhân nào chịu trách nhiệm giải quyết thì chỉ đạo xử lý ngay, trường hợp vượt quá thẩm quyền giải quyết thì phải đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết; kết quả xử lý phải được phản hồi lại cho doanh nghiệp bằng văn bản có nêu rõ lý do. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện công vụ; xử lý nghiêm các trường hợp gây nhũng nhiễu, không thực hiện nghiêm theo chủ trương của Chính phủ, của tỉnh về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn phát biểu tại cuộc đối thoại

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quan điểm xuyên suốt của tỉnh “xem khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của tỉnh, thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”, vì vậy UBND tỉnh đã có quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ thường xuyên tổ chức những buổi đối thoại với doanh nghiệp, các buổi họp chuyên đề giải quyết từng nhóm vấn đề cụ thể để kịp thời khai thông các điểm nghẽn, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp./.

Duy Huệ - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu