Thứ Sáu, 20/09/2024 04:57 (GMT +7)

Long An là một trong 24 tỉnh, thành phố được áp dụng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Thứ 3, 19/04/2022 | 11:03:33 [GMT +7] A  A

Chiều 18/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa cùng lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Long An là một trong 24 tỉnh, thành phố được áp dụng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Long An là một trong 24 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thuộc 4 vùng kinh tế trọng điểm được áp dụng Quyết định số 08 ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Theo đó, 2 nhóm đối tượng được hỗ trợ là người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp (mức hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng) và người lao động quay trở lại thị trường lao động (mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng), trong vòng tối đa 3 tháng, phương thức chi trả hàng tháng.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Phạm Tấn Hòa đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh chủ trì phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các địa phương, người sử dụng lao động thực hiện thống nhất việc hỗ trợ theo Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định. Công tác triển khai phải nhanh chóng, chính xác, giảm tối đa thủ tục hành chính để doanh nghiệp, người lao động có thể tiếp cận kịp thời gói hỗ trợ của Chính phủ một cách thuận lợi, đồng thời hạn chế tiêu cực trong việc thực thi chính sách./.

Thanh Thủy – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu