Thứ Năm, 19/09/2024 23:12 (GMT +7)

Long An tạo sự đồng thuận, hợp tác xây dựng Quốc lộ QL.50B

Thứ 7, 26/03/2022 | 10:46:32 [GMT +7] A  A

“Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, quy định của tỉnh về việc giải phóng mặt bằng, tái định cư và đầu tư xây dựng Quốc lộ QL.50B; nhất là quán triệt, tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của công trình, để tạo sự đồng thuận, hợp tác của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân”. Đây là nội dung chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Được tại Hội nghị quán triệt đối với cán bộ, đảng viên của 04 huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân trụ và Châu Thành để thông tin, quán triệt chủ trương triển khai đầu tư công trình trọng điểm Quốc lộ QL.50B.

Toàn cảnh hội nghị

Đây là 1 trong 3 công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh, với mục đích tạo thành trục động lực kết nối phát triển của 3 địa phương: Tp.HCM - Long An - Tiền Giang. Dự hội nghị  có Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải, Phó bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út, PCT UBND tỉnh  Nguyễn Minh Lâm.

 Theo quyết định phê duyệt số 1454 của Thủ tướng Chính phủ, công trình trọng điểm Đường tỉnh ĐT.827E  được đổi tên thành Quốc lộ QL.50B theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, có điểm đầu tại đường Phạm Hùng (TP. HCM), điểm cuối tại ngã ba Trung Lương (tỉnh Tiền Giang). Tuyến có chiều dài khoảng 55Km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Long An khoảng 35,6Km đi qua 4 huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ và Châu Thành. Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án trên 18 ngàn tỷ đồng, trong đó phần giải phóng mặt bằng hơn 13 ngàn tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út khẳng định: Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đã xác định Quốc lộ 50B là công trình ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong 3 công trình trọng điểm của Đại hội. Khi tuyến Quốc lộ QL.50B hoàn thành sẽ tạo trục kết nối giao thông với đường Vành đai 3 và Vành đai 4 của Tp.HCM, góp phần tăng cường kết nối và tạo ra quỹ đất để mở rộng, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút đầu tư, phát triển các khu dân cư, thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp dọc hai bên tuyến; qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Long An.

Phát biểu Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út: "Hôm nay đây triển khai như thế này tôi cho rằng sự quyết tâm qua các ý kiến của địa phương phản ảnh kể cả các đồng chí chúng ta tham dự tại các điểm cầu thấy rằng cái quyết tâm cho cái dự án trọng điểm này tương đối lớn và quyết tâm này UBND tỉnh cũng sẽ tiếp tục tham mưu cho ban thường vụ làm sao có 1 phương án vốn nó khả thi nhất triển khai đồng bộ và hiệu quả".

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út phát biểu tại hội nghị

Xác định công tác giải phóng mặt bằng là việc khó nên cả hệ thống chính trị của  tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm, trọng điểm.  Trong đó, các đồng chí cán bộ, đảng viên của các sở, ngành tỉnh và 04 huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành; đặc biệt là cán bộ chủ chốt và đảng viên các xã, thị trấn có tuyến đường đi qua nâng cao vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu trong việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của tỉnh trong quá trình thực hiện đầu tư công trình Quốc lộ QL.50B; đặc biệt là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh đúng theo tinh thần Nghị quyết số 25-NQ/TU, ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh  Nguyễn Văn Được phát biểu tại hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được: "Sau hội nghị này là các đồng chí cụ thể hóa có kế hoạch có lộ trình có chương trình cụ thể phân công phân nhiệm rất rõ ràng trong Ban Thường vụ các  đồng chí , trong mặt trận đoàn thể các đồng chí phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng và tuyên truyền cho dân đồng thuận này dọc theo tuyến đường này làm ngay cái việc này, tôi đề nghị cấp huyện đồng chí Bí thư, đồng chí Chủ tịch trực tiếp chỉ đạo có phân công phân nhiệm, cử 1 cái tổ chuyên về cái này, do đồng chí tệ lắm là Phó Chủ tịch phụ trách minh tế phục trách công tác này. Còn Bí thư Chủ tịch phải điều hành cụ thể,để làm sao công tác giải phóng mặt bằng dân đồng thuận,chặn đứng đầu cơ đất đai, để đầu tư sớm."

Trong tương lai, việc đầu tư trục Quốc lộ 50B có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang lại hiệu quả và lợi ích cao về phát triển kinh tế - xã hội cho cả vùng, mà trong đó có lợi ích trực tiếp của tỉnh Long An và các địa phương có dự án đi qua./.

Quế Quyên – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu