Thứ Sáu, 20/09/2024 06:55 (GMT +7)

Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022)

Thứ 4, 27/07/2022 | 16:10:54 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) và gặp mặt Đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu.

Đến dự lễ có Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ– Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang cùng hơn 200 người có công tiêu biểu, đại diện cho trên 102.000 người có công trên địa bàn tỉnh Long An.

Đến dự lễ có Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ– Trương Hòa Bình

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, 75 năm qua, nhất là trong hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng".

Tại Long An có hơn 102.000 người có công và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh được hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi người có công của Nhà nước và các phần thưởng, danh hiệu cao quý khác. Ngoài chế độ trợ cấp, phụ cấp, tỉnh đã huy động được nguồn lực to lớn của xã hội để cùng quan tâm chăm lo người có công với các chính sách ưu đãi, chương trình có ý nghĩa như: chăm sóc sức khoẻ, hỗ trợ cải thiện về nhà ở, đất ở, các chương trình dạy nghề, chính sách về giáo dục cho con, em gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; xây dựng và tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ;…

Ngoài chế độ trợ cấp, phụ cấp, tỉnh đã huy động được nguồn lực to lớn của xã hội để cùng quan tâm chăm lo người có công

Để phát huy kết quả trong 75 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út đề nghị các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội tiếp tục đưa các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"  trở thành hoạt động thường xuyên, trong đó, đặc biệt quan tâm các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, người có công hiện đang sống cô đơn, không nơi nương tựa, các gia đình người có công vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng trước đây. Phấn đấu bền vững 100% gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.  Đồng thời, làm tốt hơn nữa công tác tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ; đẩy mạnh công tác tìm kiếm, xác định danh tính liệt sĩ, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ cũng đã kêu gọi, phát động phong trào ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp, phong trào phụng dưỡng bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 9 đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Long An. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng gửi tặng những phần quà tri ân đến những người có công tiêu biểu tham dự họp mặt./.

Kim Ngân - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu