Thứ Sáu, 20/09/2024 04:40 (GMT +7)

Nâng cao chỉ số PAPI của tỉnh là nhiệm vụ của tất cả cơ quan, đơn vị

Thứ 4, 06/07/2022 | 11:05:20 [GMT +7] A  A

Để kịp thời khắc phục hạn chế, góp phần cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (gọi tắt là Chỉ số PAPI), UBND tỉnh Long An ban hành kế hoạch nâng cao Chỉ số PAPI năm 2022 của tỉnh, phấn đấu là tỉnh được xếp trong nhóm có điểm trung bình cao.

Nâng cao chỉ số PAPI của tỉnh là nhiệm vụ của tất cả cơ quan, đơn vị

Theo kết quả công bố, Chỉ số PAPI năm 2021 của tỉnh Long An đứng hàng thứ 36/63 tỉnh, thành phố, giảm 2 bậc so với năm 2020, xếp trong nhóm thứ 3 (15 tỉnh trung bình thấp). Do vậy, việc nâng cao Chỉ số PAPI năm 2022 của tỉnh được triển khai đồng bộ ở các cấp chính quyền và 100% các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Quá trình thực hiện kết hợp chặt chẽ với nhiệm vụ chuyên môn của tất cả cơ quan, đơn vị. Trong đó, 8 nội dung chính để nâng cao chất lượng, hiệu quả quản trị và hành chính công gồm: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường và quản trị điện tử; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước và mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ và phục vụ Nhân dân.

Trên cơ sở kết quả Chỉ số PAPI năm 2021, các sở, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, xã chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan đánh giá cụ thể các nội dung chỉ số, phân tích nguyên nhân các chỉ số giảm điểm, các chỉ số đạt điểm chưa cao để xây dựng kế hoạch nâng cao Chỉ số PAPI năm 2022./.

Thanh Thủy – Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu