Thứ Năm, 19/09/2024 09:02 (GMT +7)

Ngành Tuyên giáo Long An luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực

Thứ 7, 15/01/2022 | 11:10:00 [GMT +7] A  A

“Công tác tuyên gíao phải đi trước, đón đầu, chính xác và định hướng được dư luận” – Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải tại hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Long An, diễn ra vào chiều 14/1. Hội nghị do Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Đình Cán chủ trì. Đến dự còn có Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh Mai Văn Nhiều.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải tại hội nghị

Trong năm 2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành hơn 40 văn bản lên quan đến công tác tuyên giáo. Công tác lý luận chính trị được quan tâm, chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả. Việc học tạo và làm theo gương Bác ngày càng lan toả sâu rộng, nhất là qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, có nhiều mô hình hay, hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng ở các cấp. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ còn kịp thời định hướng đến các cơ quan báo chí và ban tuyên giáo các địa phương tuyên truyền theo chủ đề, chủ điểm chính trị, kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện lớn, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh; cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt nhiều tháng qua.

Nhận định trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải cho rằng, ngành tuyên giáo thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình, vấn đề bức xúc, dư luận xã hội để chủ động định hưởng thông tin, tuyên truyền. Đồng thời, tiếp tục tham mưu cấp uỷ lãnh, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội các cấp, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

5 tập thể, 10 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Dịp này, có 5 tập thể, 10 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng nhiệm kỳ 2015 – 2020; 15 tập thể nhận giấy khen của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì đạt thành tích tốt, nổi bật trong công tác tuyên giáo năm 2021./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu