Chủ Nhật, 22/09/2024 00:41 (GMT +7)

Người dân biên giới tận dụng đồng cỏ chăn nuôi trâu, bò

Thứ 5, 15/08/2024 | 11:33:52 [GMT +7] A  A

Cứ sau mỗi vụ thu hoạch lúa thì cỏ dại, lúa chét trên các cánh đồng mọc lên khá nhiều, tận dụng điều này, người dân chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn các xã biên giới của huyện Tân Hưng lại di chuyển đàn vật nuôi của mình ra đồng chăn thả. Điều này vừa giảm được chi phí đầu tư, vừa giúp đàn vật nuôi nhanh phát triển.

Người dân 3 xã biên giới tận dụng đồng cỏ trống để chăn thả, phát triển đàn trâu, bò.

Hiện tại, nông dân đã và đang cho thu hoạch lúa vụ hè thu 2024 nên trên đồng, cỏ dại và lúa chét mọc rất nhiều nên người dân trên địa bàn huyện nói chung, 3 xã biên giới Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà nói riêng di chuyển đàn trâu, bò của gia đình ra đồng chăn thả.

Theo các hộ chăn nuôi trên địa 3 xã biên giới cho biết: Khi đang vào vụ sản xuất lúa thì những hộ không có đất trồng cỏ phải di chuyển đi rất xa để cắt cỏ về, dù vất vả nhưng vẫn không đảm bảo đủ lượng cỏ cho đàn vật nuôi, nhất là đối với người nuôi số lượng nhiều.

Chăn thả đàn đàn bò trên đồng sau mỗi vụ thu hoạch lúa, giúp giảm chi phí đầu tư thức ăn, vật nuôi nhanh phát triển.

Cũng vì thiếu hụt nguồn thức ăn chính là cỏ, một số hộ cho vật nuôi ăn rơm kèm thêm thức ăn, điều này vừa tốn chi phí mà đàn vật nuôi lại chậm phát triển. Còn sau mỗi vụ thu hoạch lúa xong thì việc chăn nuôi trâu, bò sẽ thuận lợi hơn, đỡ vất vả hơn nhiều mà vật nuôi lại nhanh phát triển. Bởi trên các cánh đồng lúc này, cỏ dại và lúa chét rất nhiều, chỉ cần “lùa” chúng ra đồng để tự tìm kiếm thức ăn.

Thống kê của ngành chuyên môn huyện Tân Hưng, hiện tổng đàn trâu, bò trên địa bàn huyện gần 5 ngàn 700 con. Trong đó, đàn trâu gần 900 con, đàn bò trên 4 ngàn 700 con và tập trung nhiều ở 3 xã biên giới của huyện là Hưng Điền, Hưng Điền B và Hưng Hà.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu