Thứ Sáu, 20/09/2024 09:49 (GMT +7)

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành trường THCS Trương Minh Bạch

Thứ 4, 21/09/2022 | 16:21:29 [GMT +7] A  A

Ngày 21/9/2022, Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành trường THCS Trương Minh Bạch, huyện Đức Hòa. Cùng dự có Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út , Nguyên lãnh đạo, lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ, gia đình bác sĩ Trương Minh Tuyết -Trần Đình Chiến và bạn bè thân hữu.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ khánh thành

Nhà giáo - nhà cách mạng Trương Minh Bạch là người con mẫu mực của quê hương Đức Hòa, người chiến sĩ kiên trung, có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và giải phóng dân tộc. Ông được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng Nhì, hạng Ba; Huy hiệu Thành đồng Tổ quốc và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Các đại biểu cắt băng khánh thành trường THCS Trương Minh Bạch

Ngôi trường mang tên nhà giáo – nhà cách mạng Trương Minh Bạch là tâm huyết, nguyện vọng của gia đình, trực tiếp là bác sĩ Trương Minh Tuyết và Trần Đình Chiến -con gái và con rể của ông. Đây cũng là công trình mang nhiều ý nghĩa báo hiếu, tri ân, là món quà dành tặng địa phương và để lại cho đời.

Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ khánh thành

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 2,3 ha với tổng kinh phí hơn 86 tỷ đồng. Trường được thiết kế theo kiến trúc cổ điển xen lẫn hiện đại có quy mô 24 phòng học, 26 phòng chức năng theo tiêu chuẩn quốc gia. Trường xây dựng 1 trệt 1 lầu và 1 trệt 2 lầu chia thành các khối: khối nhà hành chính, khối lớp học, khối nhà đa năng.

Trường còn đầu tư các hạng mục như: sân bóng ngoài trời, hồ bơi, căn tin, hệ thống lọc và cấp nước sinh hoạt. Ngoài ra, công trình nhà xe giáo viên, bãi xe học sinh, nhà bảo vệ, trạm bơm, sân trường, đường giao thông nội bộ, hệ thống bồn hoa cây xanh cũng được xây dựng và bố trí hài hòa trong khuôn viên tạo không gian rộng thoáng và cảnh quan xanh mát.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho gia đình bác sĩ Trương Minh Tuyết -Trần Đình Chiến vì đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội tại địa phương năm 2022. Hội Khuyến học huyện, nhiều mạnh thường đã trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao 5 bộ máy tính cho trường với kinh phí hơn 250 triệu đồng. Đồng thời, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Rạnh, lãnh đạo tỉnh, huyện, cùng gia đình bác sĩ Trương Minh Tuyết -Trần Đình Chiến đã trồng cây lưu niệm tại trường./.

Thảo Nguyên – Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu