Chủ Nhật, 19/05/2024 23:52 (GMT +7)

Phạm Thanh Sang - Niềm đam mê và thành tích học sinh giỏi tin học cấp Quốc gia

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:04:59 [GMT +7] A  A

Vinh dự là học sinh của huyện Bến Lức đạt giải Ba học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Tin học năm học 2023 - 2024, em Phạm Thanh Sang học sinh lớp 11A3 Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức đã lan tỏa niềm tự hào và nhiệt huyết của mình đến với toàn thể học sinh của trường và là tấm gương sáng về tinh thần tự học, cầu tiến trong học tập.

Phạm Thanh Sang duy trì thành tích học tập học sinh giỏi từ năm học lớp 6 cho đến nay

Vượt qua quãng đường khá xa khoảng 18km từ Ấp 2 xã Thạnh Hòa đến trường, Thanh Sang đã luôn chăm chỉ, chịu khó và nỗ lực trong học tập để duy trì thành tích học tập học sinh giỏi từ năm học lớp 6 cho đến nay. Năm học lớp 11 này, Thanh Sang được học tập trong ngôi trường mới thành lập Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức, ngôi trường do Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động kinh phí xây dựng theo định hướng chất lượng cao.

Không phụ lòng kỳ vọng của thầy cô đã bồi dưỡng, phát triển năng khiếu và khả năng của mình, từ đầu năm học đến nay Thanh Sang đã liên tục mang về nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi tin học các cấp, gồm: 2 giải nhì tin học cấp tỉnh, 1 giải nhì tin học trẻ cấp tỉnh và giải ba tin học cấp Quốc gia.

Mới đây trong chuyến giao lưu, trải nghiệm học tập cùng các bạn và thầy cô tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do Trường Chuyên Lê Quý Đôn - Vũng Tàu tổ chức Thanh Sang đã xuất sắc đạt huy chương vàng Olympic truyền thống 30/4 môn tin học 11.

Chia sẻ về niềm đam mê của mình, Thanh Sang cho biết: “Em bắt đầu yêu thích tin học và hăng say giải toán trên mạng từ năm lớp 7. Ngoài thời gian học trên lớp được thầy cô hướng dẫn, học thêm từ bạn bè thì em tự học là chính. Để học giỏi môn học này, em chủ yếu là tự học hỏi bên ngoài và các trang mạng, thường xuyên vào các trang mạng để làm bài tập. Đây là cách em tiếp thu thêm kiến thức, tích lũy kinh nghiệm để làm bài khi đi thi và qua các kỳ thi đã góp phần bồi đắp cho em thêm nhiều kiến thức bổ ích về giải toán bằng ngôn ngữ lập trình”.

Thầy Đàm Văn Tuyến - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức cho biết: “Em Phạm Thanh Sang thông minh, có năng khiếu về tin học. Mới lớp 11 đã đạt giải trong các kỳ thi vừa qua đã là rất giỏi, với điều kiện gia đình cũng bình thường nên em có nghị lực, ý chí rất lớn. Nhà trường cũng đang và tiếp tục tạo điều kiện để em phát triển, cho em tham gia các lớp bồi dưỡng tin học tại Trường THPT Chuyên Long An. Thành tích của em đạt được là niềm tự hào, niềm vui cho gia đình, thầy cô, nhà trường và ngành giáo dục huyện nhà”.

Phạm Thanh Sang đã xuất sắc đạt huy chương vàng môn tin học 11 do Trường Chuyên Lê Quý Đôn - Vũng Tàu tổ chức

Hiện tại Thanh Sang vẫn giữ vững thành tích học sinh giỏi ở trường và thế mạnh là các môn liên quan về tư duy. Ngoài tích cực học tập các môn chính khóa, mỗi tuần em còn học bồi dưỡng 2 tiết tin học tại trường với phòng học tin học được trang bị máy tính khang trang. Mục tiêu sắp tới của Sang là tiếp tục đạt giải cao trong các kỳ thi Quốc gia và khu vực với mơ ước trở thành kỹ sư AI, công nghệ phần mềm, thỏa đam mê và có thể khẳng định bản thân ở ngành trí tuệ nhân tạo trong tương lai./.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu