Chủ Nhật, 22/09/2024 06:27 (GMT +7)

Tân Hưng sôi nổi Ngày hội thiếu nhi vui khỏe năm 2024

Thứ 3, 27/08/2024 | 10:06:55 [GMT +7] A  A

Nhằm tạo cho các em thiếu nhi có một Ngày hội vui tươi, bổ ích, chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh, Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hưng phối hợp tổ chức Ngày hội thiếu nhi vui khỏe năm 2024 với chủ đề “Thiếu nhi Tân Hưng vui khỏe”.

Các em thiếu nhi được tham gia chuỗi hoạt động trò chơi dân gian đầy vui nhộn, nêu cao tinh thần đoàn kết.

Tham gia Ngày hội có gần 200 đội viên ưu tú đại diện cho hơn 05 ngàn 200 đội viên trên địa bàn huyện. Tại đây, các em được xem các tiết mục văn nghệ chào mừng; tham gia các trò chơi dân gian như bánh xe tình bạn, vượt địa đạo Củ Chi, nhảy bao bố tiếp sức và trò chơi tải đạn Điện Biên.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia Hội thi Rung chuông vàng với chủ đề “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế”; sinh hoạt Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em.

Ngoài ra, các em còn được tham gia Hội thi thiếu nhi sáng tạo, thiết kế, trình diễn thời trang tái chế vì môi trường với chủ đề “Duyên dáng thời trang, thân thiện môi trường”; tham gia liên hoan ẩm thực và được nghe tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em.

Hội thi Rung chuông vàng với chủ đề “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế”.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp các em có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nêu cao tinh thần đoàn kết, nâng cao kỹ năng sinh hoạt tập thể, phát huy năng khiếu sở trường của các em. Từ đó, góp phần giáo dục toàn diện cho các em tiếp cận nhiều với các hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, tạo cho các em phát huy vai trò tự chủ, tự quản của mình trong cuộc sống.

Dịp này, Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện trao tặng 09 bộ trống Đội cho 09 Liên đội các xã-thị trấn và 150 cặp phao cứu sinh cho 150 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn do Tỉnh đoàn và Công đoàn Ngân hàng BIDV hỗ trợ.

Chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Tân Hưng trao cặp phao cứu sinh cho các em học sinh tiểu học.

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đơn vị xuất sắc đạt thành tích cao ở Hội thi rung chuông vàng, Hội thi thiết kế và biểu diễn thời trang, hoạt động trò chơi dân gian, liên hoan ẩm thực. Đơn vị thị trấn Tân Hưng xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn; giải Nhì toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Vĩnh Châu B và đơn vị xã Hưng Điền B đạt giải Ba toàn đoàn.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu