Thứ Sáu, 20/09/2024 00:14 (GMT +7)

Tân Hưng: Vườn cây khởi nghiệp

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:44:00 [GMT +7] A  A

Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Tân Hưng, nhiều thanh niên có chí hướng đã khởi nghiệp bằng những cây, con ngay trên miếng đất, mảnh vườn của mình với sự hỗ trợ tích cực từ Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp thanh niên các cấp. Mới đây, mô mình “Vườn cây sinh kế” huyện Tân Hưng đặt tại xã Hưng Điền đã ra đời. Đây là cơ hội phát triển kinh tế mới cho thanh niên khởi nghiệp.

Khu ươm dừa giống cung cấp cho “Vườn cây sinh kế”

Năm 2021, Huyện đoàn Tân Hưng đã triển khai mô hình “Vườn cây sinh kế” và giao Đoàn cơ sở xã Hưng Điền quản lý. Đoàn Thanh niên các cấp thực hiện vận động nguồn lực xã hội hóa từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân; huy động đoàn viên, thanh niên địa phương tình nguyện tham gia thực hiện mô hình.

Vườn dừa mới trồng của thanh niên Trần Văn Sơn

Trước tiên, trong năm 2021 này Huyện đoàn liên kết với hộ trồng dừa mang đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao tại địa phương là hộ anh Võ Hoàng Anh để ươm 500 cây dừa giống. Sau đó tổ chức trao cây giống cho đoàn viên, thanh niên trồng, số lượng triển khai mô hình ban đầu là 300 cây giống. Đồng thời, hỗ trợ chuyển giao khoa học công nghệ và nguồn cây giống cho thanh niên địa phương có nhu cầu phát triển sản xuất, góp phần tạo thu nhập ổn định cho đoàn viên, thanh niên.

Vườn dừa đang cho trái nhiều năm của anh Võ Hoàng Anh

Anh Võ Hoàng Anh cho biết: Năm 2010 anh bắt đầu trồng dừa với 1,4 hecta, thấy có hiệu quả anh mở rộng diện tích dần. Đến nay vườn dừa của anh đã được 2,6 hecta, cho trái cung cấp cho thị trường đều đặn. Về ươm cây giống, anh cung cấp cho nhà vườn trồngkhông chỉ là người của huyện, mà còn có ở tỉnh Đồng Thápvùng lân cận phía Campuchia. Đối với việc thực hiện mô hình “Vườn cây sinh kế”, anh hỗ trợ 50% chi phí cho đoàn viên, thanh niên ở địa phương đăng ký tham gia trồng và phải đảm bảo đủ điều kiện về khu đất trồng. cho biết thêm:

Được biết, anh Võ Hoàng Anh đã thành lập tổ hợp tác trồng dừa, tới đây kết hợp cùng mô mình “Vườn vây sinh kế” ở xã Hưng Điền thì trong tương lai gần, huyện Tân Hưng sẽ có 01 hợp tác xã mới, cung cấp cây dừa giống và trái dừa thương phẩm cho thị trường. Đồng thời từ đây, cũng sẽ có nhiều thanh niên khởi nghiệp thành công từ cây dừa.

Thành NhânNguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu