Thứ Sáu, 20/09/2024 06:48 (GMT +7)

Tạo điểm sáng cho Long An trên bản đồ du lịch Việt Nam

Thứ 4, 31/08/2022 | 16:51:41 [GMT +7] A  A

Tạo điểm sáng cho Long An trên bản đồ du lịch Việt Nam, đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tại cuộc họp báo cáo kết quả và tiến độ triển khai công tác tổ chức Tuần Văn hóa - du lịch tỉnh Long An năm 2022. Cùng dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm, Phạm Tấn Hòa.

Tạo điểm sáng cho Long An trên bản đồ du lịch Việt Nam

Theo báo cáo của các tiểu Ban, tính đến thời điểm hiện tại, 14/14 nội dung của kế hoạch tổng thể Tuần Văn hóa - du lịch tỉnh Long An năm 2022  đã được triển khai theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Lễ hội ẩm thực đường phố, nghề truyền thống, kết hợp hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP với 40 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và trên 50 món ăn ẩm thực 3 miền (trong đó có 8 món ngon tiêu biểu và 4 làng nghề truyền thống của Long An); Cuộc thi ‘hoa khôi sông Vàm’ vòng sơ khảo ở Long An và TP.HCM đã chọn ra 25 thí sinh, các thí sinh sẽ thực hiện việc quảng bá tại các điểm di tích và khu điểm du lịch Long An.

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban tổ chức Tuần Văn hóa - du lịch tỉnh Long An năm 2022

Về hội thảo phát triển bền vững du lịch Long An giai đoạn 2022-2025 tầm nhìn đến năm 2030 đã nhận được 30/40 tham luận; đối với ‘giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười’ hiện đã có 1.900 vận động viên tham gia (trong đó ở Long An có khoảng 700 vận động viên). Bên cạnh đó, các hoạt động khác như: bắn pháo hoa; triển lãm và giao lưu đờn ca tài tử; chương trình Famtrip khảo sát điểm đến du lịch; công tác truyền thông;… đã và đang triển khai thuận lợi. Vào ngày 7/9 tới, Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch sẽ tổ chức họp báo với các cơ quan Thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh để tăng cường, đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Mỗi chương trình trong Tuần Văn hóa - Du lịch phải tạo được điểm nhấn, dấu ấn trong lòng khách tham quan

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 khẳng định: đây là hoạt động văn hóa - du lịch lớn nhất của tỉnh từ trước đến nay, với sự kết hợp của nhiều hoạt động quy mô; vì vậy các đơn vị, địa phương phải chủ động, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả nhằm tạo tiền đề quan trọng, tạo đột phát để tỉnh phát triển toàn diện kinh tế và văn hóa; đưa du lịch Long An trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý mỗi chương trình trong Tuần Văn hóa - Du lịch phải tạo được điểm nhấn, dấu ấn trong lòng khách tham quan; đặc biệt 3 chương trình quan trọng là lễ dâng hương kỷ niệm 55 năm tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu ‘trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc’ và lễ khai mạc, bế mạc Tuần Văn hoá - Du lịch phải được tập trung triển khai chu đáo, trang trọng; Ngoài ra, các hoạt động tuyên truyền cũng phải được quan tâm để đẩy mạnh quảng bá toàn diện các hoạt động đặc sắc, ý nghĩa trong Tuần Văn hoá - Du lịch Long An năm 2022./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu