Thứ Hai, 23/09/2024 08:34 (GMT +7)

Tập huấn kỹ thuật ứng dụng công nghệ xét nghiệm đất trong canh tác nông nghiệp

Thứ 3, 13/08/2024 | 20:00:41 [GMT +7] A  A

Chiều 13/8, Hội Nông dân tỉnh Long An phối hợp với Ban Quản lý Dự án Tăng cường chất lượng trái cây Việt Nam tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật về ứng dụng công nghệ xét nghiệm đất trong canh tác nông nghiệp.

Tập huấn kỹ thuật ứng dụng công nghệ xét nghiệm đất trong canh tác nông nghiệp

Tại lớp tập huấn, học viên được chuyên gia đến từ Hà Lan chia sẻ về kỹ thuật và lợi ích của việc xét nghiệm đất, tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với cây trồng và hướng dẫn sử dụng phân bón hiệu quả. Ngoài ra,  chuyên gia còn trình bày các công nghệ liên quan để nông dân cải thiện đất giúp các cây ăn trái như thanh long, xoài, bưởi nhằm hướng đến thị trường cao cấp trong nước và quốc tế.

Dự án Tăng cường chất lượng trái cây Việt Nam do Ban đối ngoại và Hợp tác quốc tế - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam là chủ dự án và Tổ chức Y tế Hà Lan - Việt Nam viện trợ. Dự án được thực hiện tại 4 tỉnh gồm Long An Bến Tre, Đồng Tháp và Bình Thuận.

Đại biểu dự tập huấn

Tại Long An, khoảng 3.000 m2 diện tích trồng thanh long được chọn làm mô hình thí điểm, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực với chất lượng và năng suất tăng từ 10 đến 20 % so với điều kiện bình thường. Đây là cơ sở để nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh, góp phần từng bước nâng cao giá trị, phát huy thế mạnh cây ăn trái của địa phương.

Thu Nhất - Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu